Công an mời nhóm phụ nữ diễn trò ăn xin phản cảm ở Hội An lên làm việc

(PLVN) - Công an phường Minh An (TP. Hội An) cho biết, nhóm người diễn trò ăn xin phản cảm ở Hội An đến từ TP Đà Nẵng,  đi xe của ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”)...
Nhóm người liên quan người nhà Vũ nhôm đóng giả hành khất chụp hình phản cảm tại Hội An
Nhóm người liên quan người nhà Vũ nhôm đóng giả hành khất chụp hình phản cảm tại Hội An

Trưa 31/3, một nhóm 4 người đội nón lá, ăn mặc rách rưới theo kiểu người hành khất mang theo gậy, bát đi một số tuyến đường trong khu phố cổ Hội An diễn trò ăn xin. 

Sau đó, hình ảnh được đưa lên trang facebook cá nhân. Điều đáng nói, nhóm người này không mang khẩu trang. Cụ thể, một clip được đăng lên Facebook, một nhóm người tập trung ở đường Trần Quý Cáp (TP Hội An). Trong đó, 4 người ăn mặc theo kiểu hành khất, một người đi ngang qua chỗ 4 người đang diễn cảnh lê lết và làm hành động như cho tiền, một người khác trong nhóm cầm điện thoại quay phim.

Những hình ảnh của nhóm gây ý kiến trái chiều. Có ý kiến cho rằng nhóm người này chỉ đơn thuần diễn trò mua vui nhưng nhiều người lại lên tiếng phản đối vì cho rằng những hình ảnh này rất phản cảm, “bêu xấu” Hội An. Hơn nữa, các hình ảnh này lại thực hiện trong thời điểm cả nước chung tay chống dịch Covid-19 càng phản cảm hơn.

Hình ảnh lưu lại trên facebook của nhân vật
Hình ảnh lưu lại trên facebook của nhân vật 

Ngày 1/4, Công an phường Minh An đã triệu tập nhóm người này lên làm việc. Từ tối 31/3, Công an đã xác định, xe của nhóm người này đi đứng tên của ông Phan Văn Anh Vũ (còn gọi là Vũ “nhôm”). Sau khi làm rõ, Công an địa phương mới có cơ sở ra chế tài xử lý. 

Vào tối 31/3, tài khoản có tên T.T.M.T. (một người trong nhóm cải trang) đã lên tiếng xin lỗi trên facebook.

Tài khoản này viết: “Trước tiên, nhóm chúng tôi thành thật xin lỗi cộng đồng, cơ quan chức năng TP Hội An và toàn thể người dân Hội An. Tôi lấy làm rất tiếc vì việc làm nhỏ, tưởng chỉ là vui mà đã ảnh hưởng đến sự suy nghĩ của mọi người.

Thực tế là hôm nay (ngày 31/3) chúng tôi có việc về Hội An, nhân tiện ghé chợ mua một số đồ. Tôi thấy có nhiều đồ dùng cho trang trí nên đã mua. Nhân tiện đó, chúng tôi cũng đã chụp hình, quay một đoạn clip với mục đích chỉ để làm kỷ niệm. Nhưng thật không ngờ những hình ảnh và clip đó đã khiến cho nhiều người không hài lòng, nhất là trong khi cả nước đang căng mình chống dịch”

Chủ tài khoản cũng cho biết, nhận thấy việc làm của cả nhóm là không đúng, không phù hợp, gây sự xáo trộn cho cộng đồng, nên thông qua facebook, nhóm thành thật xin lỗi và sẽ xóa toàn bộ hình ảnh, clip đã quay.

Đọc thêm