Cộng đồng mạng lên án TikToker Thơ Nguyễn với clip “xin vía học giỏi” từ búp bê

(PLVN) - Đoạn video xin vía học giỏi cho các em học sinh trên TikTok của Thơ Nguyễn khiến cô vấp phải chỉ trích của cộng đồng mạng.
Hình ảnh TikToker Thơ Nguyễn dùng búp bê ''cầu vía học giỏi" cho trẻ em.
Hình ảnh TikToker Thơ Nguyễn dùng búp bê ''cầu vía học giỏi" cho trẻ em.

Mới đây, trên kênh TikTok của Thơ Nguyễn – một người nổi tiếng với clip dành cho trẻ em - đã đăng tải clip về việc xin vía học giỏi cho các em học sinh.

Hình ảnh đầu tiên của clip là Thơ Nguyễn ôm 1 con búp bê với tên gọi Cư Ma Mập, tự xưng mình là "mẹ" và gọi búp bê là "con". Đầu tiên Thơ Nguyễn bắt đầu cầm một sợi dây chuyền đung đưa trước mặt búp bê và nói: "Mập ơi, bây giờ con nghe lời mẹ này, mai các anh chị đi học rồi, giờ con cầu cho các anh chị học giỏi nha. Nếu mà con cầu được thì con lắc ngang, không cầu được lắc dọc, nói chung là cứ lắc tứ tung đi. Lắc đi, lắc cái đầu là mẹ cho ăn đòn tét mông ngay".

Sau đó, Thơ Nguyễn nói: “Trước khi cầu điều gì thì phải cho búp bê ăn uống đã. Bạn ấy rất thích uống nước ngọt Coca Cola. Chị thấy rất nhiều bạn Kumanthong uống nước ngọt bằng ống hút nhưng Mập nhà chị không cần". Rồi Thơ bật lon coca sủi bọt lên và cho rằng Cư Ma Mập uống tham như vậy thì các bạn sẽ học giỏi lắm đó...

Cuối đoạn clip Thơ Nguyễn có nói là các em bé muốn học giỏi thì cần phải chăm chỉ học tập. Thơ Nguyễn làm clip này là muốn lên án hành vi mê tín của những bạn tin vào búp bê Kumanthong xin vía này vía nọ... Tuy nhiên, nhiều phụ huynh cho rằng với những nội dung ở đoạn đầu clip sẽ làm lệch lạc suy nghĩ, méo mó hành động của trẻ nhỏ.

Dưới đoạn clip, rất nhiều phụ huynh tỏ ra phẫn nộ và cho rằng đây là hành vi truyền bá độc hại, có thể ảnh hưởng tới trẻ em vì các bé rất dễ học, bắt chước theo. Nhiều ý kiến cho rằng Thơ Nguyễn đang ngầm nhắc đến, thậm chí truyền bá việc nuôi Kumanthong (1 loại búp bê có nguồn gốc từ Thái Lan, được nuôi như con người). Điều này có thể gây ảnh hưởng xấu đối với người xem, đặc biệt khi khán giả chủ yếu của Thơ Nguyễn là các em nhỏ. 

Cư dân mạng phản ứng gay gắt, thể hiện thái độ bài xích video và kêu gọi tẩy chay kênh Thơ Nguyễn.

"Đùa vô ý thức. Rồi các cháu cũng xin tiền mua búp bê xong chả học hành gì cứ ngồi xin vía học giỏi thôi nhỉ", một bình luận bức xúc. "Không lôi những câu chuyện học hành của trẻ nhỏ ra câu view một cách bất chấp thế này. Nhiều trẻ nhỏ xem xong sẽ bị ảnh hưởng, không còn tập trung học hành nữa, cứ nghĩ xin vía là sẽ học giỏi luôn được", một độc giả bình luận.

Sau khi nhận về nhiều chỉ trích quá dữ dội, Thơ Nguyễn đã lên tiếng đính chính trên trang Facebook cá nhân. Cô cho biết, búp bê của cô là búp bê bình thường tên Cư Ma Mập, đồng thời đưa cả bảng điểm của bản thân ra để chứng minh mình học khá. 

Ra đời năm 2016, hiện YouTube của Thơ Nguyễn có tới 8,74 triệu người đăng ký, TikTok vượt 900.000 lượt theo dõi và hầu hết là khán giả nhỏ tuổi. YouTuber Thơ Nguyễn tên thật là Nguyễn Hồng Thơ, sinh năm 1992, đến từ Bình Dương.

Thơ Nguyễn hướng nội dung video của mình đến các bạn nhỏ, có nội dung chính về đồ chơi, hướng dẫn nấu các món ăn đơn giản, hướng dẫn làm đồ chơi handmade, các thử thách vui nhộn. 

Đây cũng không phải lần đầu tiên những nội dung do Thơ Nguyễn đăng tải gây tranh cãi. Tháng 5/2017, đoạn video tiêu đề “làm bồn tắm thạch Gelli Baff khổng lồ” do kênh này đăng tải xuất hiện cảnh nhân vật nữ chính nằm rên rỉ bên trong bồn tắm vì “bị chuột rút”. Nội dung này khi đó cũng bị người xem phản ánh vì không phù hợp cho trẻ em.

Đọc thêm