CSGT giúp đỡ hai mẹ con mất sạch đồ đạc trên đường đi

(PLO) - Người phụ nữ cùng con nhỏ trên đường từ quê Ninh Bình ra sân bay Nội Bài để vào Đà Nẵng làm ăn kinh tế đã rơi toàn bộ giấy tờ và tiền lộ phí trên xe khách. Chị và con gái đã được CSGT Hà Nội giúp đỡ tận tình trong lúc khó khăn.
CSGT giúp đỡ hai mẹ con mất sạch đồ đạc trên đường đi

Cụ thể, sáng 9/2, trong lúc tuần tra làm nhiệm vụ tại khu vực Bến xe Mỹ Đình, Thượng úy Trần Quang Chinh thuộc Đội CSGT số 6 - Phòng CSGT TP Hà Nội phát hiện một người phụ nữ ôm con nhỏ dáng điệu lo lắng, thất thểu đi trên đường. Thượng úy Chinh cùng các chiến sĩ đã dừng lại hỏi han tình hình.

Thấy xe của CSGT dừng lại, người phụ nữ không giấu được niềm vui mừng. Qua thăm hỏi, được biết chị tên Vũ Thị Ban cùng con gái là Nguyễn Vũ Tuệ Linh quê Gia Phú, Gia Viễn, Ninh Bình bắt xe từ nhà ra sân bay Nội Bài thì gặp sự cố. 

Chị Ban cùng con được các chiến sĩ CSGT đưa về trụ sở nghỉ ngơi và giúp đỡ khi gặp khó khăn nơi đất khách.
Chị Ban cùng con được các chiến sĩ CSGT đưa về trụ sở nghỉ ngơi và giúp đỡ khi gặp khó khăn nơi đất khách.

Trên đường đi, toàn bộ giấy tờ tùy thân được đựng trong balo bao gồm: 1 CMND (Số CMND: 164440467), 1 bằng lái xe mô tô, 1 giấy khai sinh của bé Nguyễn Vũ Tuệ Linh, 1 giấy đăng ký kết hôn, thẻ ATM... và nhiều đồ đạc cá nhân đã bị thất lạc.

Chị vừa nói vừa rơm rớm nước mắt cho biết khi bị mất balo chị rất lo lắng và sốt ruột, không biết xử lý thế nào vì chỉ có 2 mẹ con, chồng thì ở xa. Trước đó, chị có gọi điện cho nhà xe nhưng tìm không thấy. Tiền cùng giấy tờ, đồ đạc đã mất hết, người thân không có trên Hà Nội mà chỉ còn ít thời gian nữa là chuyến bay khởi hành. Chị Ban ngẹn ngào kể lại với các chiến sĩ CSGT.

Trước tình hình đó, Thượng úy Trần Quang Chinh cùng các chiến sĩ đã đưa 2 mẹ con chị Ban về trụ sở và báo cáo tình hình với chỉ huy Phòng CSGT Đội 6. Trung tá Nguyễn Trung Thành đã chỉ đạo các chiến sĩ khẩn trương tìm cách giúp đỡ 2 mẹ con chị Ban. Cùng lúc đó, Trung tá Thành đã cử cán bộ ra bến xe tìm cách liên lạc với nhà xe để tìm lại số đồ đạc đã mất nhưng vẫn không có kết quả.

Các chiến sĩ CSGT đội 6 đã hỗ trợ lộ phí đi đường và đưa chị Ban cùng cháu Linh ra bến xe để trở về quê nhà.

CSGT Hà Nội giúp đỡ mua vé xe khách giúp chị Vũ Thị Ban trở về quê khi bị thất lạc giấy tờ tùy thân.
CSGT Hà Nội giúp đỡ mua vé xe khách giúp chị Vũ Thị Ban trở về quê khi bị thất lạc giấy tờ tùy thân.

"Tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn chân thành đến các đồng chí CSGT đã giúp đỡ mẹ con tôi trong lúc hoạn nạn, khó khăn như thế này. Nếu có thông tin thì các chiến sĩ báo giúp tôi để tôi lấy lại giấy tờ"- chị Ban xúc động.

Trung tá Nguyễn Trung Thành, Đội trưởng Đội CSGT số 6 cho biết: "Đội CSGT số 6 thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phòng CSGT và Giám đốc CA TP Hà Nội, Đội CSGT số 6 nêu cao khẩu hiệu "Kỷ cương, Ý thức, Trách  nhiệm, Nhân văn, Vì nhân dân phục vụ". Mỗi ngày các chiến sĩ đi làm nhiệm vụ sẽ thực hiện nhiều  việc tốt giúp đỡ nhân dân, đảm bảo an ninh, trật tự khi tham gia giao thông".

"Đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 vừa qua, đơn vị đã tổ chức nhiều tổ tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, đảm bảo thông suốt cho nhân dân đi lại. Trong lúc thực thi nhiệm vụ thì luôn luôn giúp đỡ nhân dân khi gặp sự cố, khi nhân dân có nhu cầu. Trường hợp của mẹ con chị Ban là một trong nhiều trường hợp như thế" - Trung tá Thành cho hay.

Đọc thêm