CSGT Hà Nội đi từng ngõ ngách để tìm kiếm nhà cho bà cụ lãng trí

(PLO) - Phát hiện cụ bà bị lạc tại ngã tư Tôn Đức Thắng trong tình trạng lãng trí, lực lượng CSGT đã đi mọi ngõ ngách để tìm kiếm gia đình cho bà cụ.
Trung úy Phạm Đắc Thịnh cùng cụ bà bị lạc và hai người con của cụ.
Trung úy Phạm Đắc Thịnh cùng cụ bà bị lạc và hai người con của cụ.
Trung úy Phạm Đắc Thịnh, cán bộ Đội CSGT số 3 Công an TP Hà Nội cho biết, khoảng 19 giờ tối ngày 29/5, trong lúc anh cùng các cán bộ của một tổ công tác làm việc tại ngã tư Tôn Đức Thắng, Cát Linh, thì có một người làm thợ xây dắt theo một bà cụ già “lẩn thẩn” và nói rằng: “Cụ bà này có vẻ đi lạc đường, khi hỏi nhà cụ ở đâu, con cái làm gì, cụ đều nói rất khó hiểu. Chúng tôi nhờ các anh CSGT tìm nhà giúp cụ”. 
Sau khi tiếp nhận, lực lượng chức năng đã phải hỏi han nhiều lần, khơi gợi trí nhớ cho bà cụ, và nhận được một số thông tin khó xác định như khi thì bà bảo mình ở Triều Khúc, khi lại nói ở Hà Đông, có con trai tên Song ở gần tòa nhà rất cao khu vực Ngã Tư Sở.
Chắp nối thông tin, Trung úy Thịnh đã đi vào nhiều tổ trưởng tổ dân phố để hỏi người đàn ông có tên là Song, mẹ là Cẩm. Sau nhiều lần nhờ các tổ trưởng thì được biết cụ bà bị lạc tên Trần Thị Cẩm (84 tuổi) ở số nhà 43/2 ngõ 127, tổ 11B phường Thượng Đình, Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.
Ngay sau đó Trung úy Thịnh đã về chốt đưa cụ Cẩm về phường Thượng Đình, phối hợp với tổ trưởng, tổ 11B bàn giao cụ Cẩm cho gia đình ông Song. 21g cùng ngày, cụ bà đã trở về đoàn tụ với gia đình trong niềm vui khôn tả của con cháu.
Ông Trần Trọng Song -con trai cụ - cho biết, cụ tên là Cẩm đi khỏi nhà từ sáng sớm, đến gần trưa gia đình không thấy bà cụ nên có hỏi thăm hàng xóm. Sau đó có ông Song ra phường để thông báo lên loa đài, tuy nhiên đến chiều muộn vẫn không thấy cụ về, gia đình đã phân chia các ngả đường để đi tìm. 
Gia đình ông Song cũng bày tỏ lòng biết ơn đến lực lượng CSGT, các anh không chỉ làm tốt công việc của mình, mà còn rất sẵn lòng giúp đỡ người dân khi gặp khó khăn./.

Đọc thêm