Cụ bà bị con dâu bỏ ở căn nhà hoang qua đời

Sau 7 ngày bị con dâu bỏ ở căn nhà hoang rồi được người cháu đem về chăm sóc, cụ bà 78 tuổi ở Cà Mau đã qua đời.

Sáng 27/6, tin từ UBND huyện Đầm Dơi (Cà Mau), cho hay cụ bà 78 tuổi T.T.A. - người bị con dâu, cháu nội chở đến bỏ ở căn nhà hoang cách đây 7 ngày - đã qua đời.

Cụ bà 78 tuổi bị con dâu bỏ ở căn nhà hoang đã qua đời - Ảnh 1.

Căn nhà cũ 7-8 năm không người ở nơi cụ A. bị con dâu chở về bỏ

Hiện, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Đầm Dơi đã có báo cáo cụ thể về vụ việc, trong đó có việc gia đình đề nghị ngành chức năng không xem xét hoặc truy cứu trách nhiệm nguyên nhân ngược đãi đối với trường hợp cụ A.

Cụ bà 78 tuổi bị con dâu bỏ ở căn nhà hoang đã qua đời - Ảnh 2.

Cụ A. được người cháu gọi bằng dì đưa về chăm sóc nhưng cụ đã qua đời

Như đã thông tin, ngày 16/6, cụ A. bị con dâu, cháu nội chở vào bỏ tại căn nhà cũ nơi cụ sinh sống cách nay khoảng 7-8 năm thuộc ấp Tân Phước, xã Tân Thuận (huyện Đầm Dơi).

Trước khi bỏ đi, người con dâu này đã điện thoại thông báo cho người thân biết về vụ việc trên. Dù gia đình còn nhiều khó khăn, tuy nhiên khi hay tin dì ruột (cụ A.) bị con cháu bỏ rơi, ông Dương Văn Lây đã rước cụ về chăm sóc, nuôi dưỡng.

Khi tiếp nhận thông tin, UBND xã Tân Thuận đã cử đoàn thăm hỏi, đông viên, hỗ trợ để gia đình ông Lây chăm sóc cụ A.

Trước đó, cụ A. cùng chồng là ông L.V.S. sống trong căn nhà tình nghĩa của gia đình tại ấp Tân Phước; và có 4 người con. Tuy nhiên, khi ông S. qua đời, cụ được người con trai thứ hai đưa lên Bình Dương chăm sóc. Khoảng một năm trở lại đây, con trai cụ A. cũng mất nên cụ ở cùng con dâu và cháu nội. Sau đó, thì xảy ra vụ việc đáng tiếc trên.

Ngày 23/6, do sức khỏe yếu cộng với tuổi cao nên cụ A. đã qua đời và được an táng bên cạnh phần mộ của ông S.

3 người cháu của cụ A. đã cùng nhau tổ chức lo hậu sự cho cụ và xin miễn phúng điếu. Đồng thời, kiến nghị cơ quan chức năng không xem xét, truy cứu nguyên nhân ngược đãi đối với trường hợp của cụ bà.

Đọc thêm