Cư dân mạng chung tay thu thập 100 nghìn chữ A giúp đỡ trẻ tự kỷ

(PLVN) - Theo Mạng lưới Tự kỷ Việt Nam, khi gom đủ 100 chữ A đến từ hoạt động đăng bài viết kèm hashtag bắt đầu bằng 3 chữ A là #autism, #awareness, #a365 trên facebook, sẽ có nhà tài trợ tặng 200 triệu đồng tổ chức các khoá tập huấn cho phụ huynh có con chẳng may bị tự kỷ.
Cư dân mạng chung tay thu thập 100 nghìn chữ A giúp đỡ trẻ tự kỷ

Những ngày gần đây, người dùng mạng xã hội cùng nhau chia sẻ một hoạt động thiện nguyện khác, dành cho các em nhỏ mắc chứng bệnh tự kỷ.

Cụ thể, đây là chương trình 'Đồng hành góp 100 nghìn chữ A' do Mạng lưới Tự kỷ Việt Nam phát triển. Từ ngày 10/3, mỗi bài đăng trên facebook gắn 3 hashtag bắt đầu bằng chữ A là #autism, #awareness, #a365 là sẽ góp phần vào quá trình thu thập 100 nghìn chữ A.

Mỗi lần đăng như vậy được tính 3 chữ A. Mỗi người có thể đăng nhiều lần, và khi đủ 100 nghìn chữ A, nhà tài trợ GRANT CHALLENGER CANADA (GCC) sẽ tặng 200 triệu để tổ chức các khoá tập huấn cho phụ huynh có con tự kỷ.

Kể từ khi được phát động, đã có hàng nghìn bài đăng sử dụng hashtag 3 chữ A nhằm góp phần ủng hộ vào hoạt động. 

 

Theo Mạng lưới Tự kỷ Việt Nam, 3 chữ A này có nghĩa là:

Autism: chứng tự kỷ chưa thể chữa khỏi nhưng có thể can thiệp tiến bộ.

Awareness: nhận thức là điều quan trọng. Phát hiện sớm và can thiệp đúng sẽ làm thay đổi cuộc đời người tự kỷ.

A365: đây là chương trình hướng dẫn cha mẹ hoàn toàn miễn phí trong việc phát hiện sớm, can thiệp sớm tự kỷ tại nhà và tại cộng đồng. Tìm hiểu tại http://a365.vn

Theo cập nhật mới nhất của Mạng lưới Tự kỷ Việt Nam đến chiều ngày 13/4 đã thu thập được 87.000 chữ A và tổ chức mong muốn thu thập đủ 100.000 chữ A vào ngày 15/4.

Đây là chương trình được tài trợ bởi một tổ chức của Canada thông qua A365. Thông qua chương trình 100 nghìn chữ A, tổ chức này muốn cộng đồng biết đến chứng tự kỷ và hệ thống hỗ trợ A365 nhiều hơn, để mang lại nhiều cơ hội phát hiện sớm và hỗ trợ kịp thời cho trẻ em tự kỷ ở Việt Nam.

Chương trình sẽ kết thúc vào ngày mai, 15/4.

Đọc thêm