Cụ ông 80 tuổi bị nước lũ cuốn mất tích khi cùng con trai đi trao quà cứu trợ cho dân vùng lũ

(PLVN) - Trong lúc cùng con trai chèo thuyền đi trao quà cứu trợ cho người dân bị ngập lụt, ông Nguyễn Hữu Thuyết (80 tuổi, xóm 8 thôn, thôn Triều Quý, xã Phong Bình, huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế) không may bị nước lũ cuốn trôi.
10 ngày qua, người dân xã Phong Bình sống trong cảnh bị ngập, thiếu thốn nhiều thứ.
10 ngày qua, người dân xã Phong Bình sống trong cảnh bị ngập, thiếu thốn nhiều thứ.

Khoảng 4 giờ chiều 17/10, ông Thuyết cùng con trai Nguyễn Hữu Sĩ (40 tuổi) chèo thuyền đi trao quà cho người dân cùng thôn bị ngập lụt. Nước lũ đổ về nhanh khiến thuyền bị lật, 2 cha con bị cuốn trôi. Anh Sỹ may mắn được một một người dân cứu, còn ông Thuyết mất tích.

Được biết, anh Sĩ đi làm ăn xa ở Hà Nội, khi nghe bà con chòm xóm bị lũ lụt, đồ ăn cạn kiệt vì 10 ngày chợ không họp. Vì điều này, anh Sĩ đã về quê mua lương thực cứu trợ cho bà con tại nhà.

Trong sáng 17/10; hàng xóm đến nhà ông Thuyết nhận hàng nhưng vẫn còn một số bà con ở phía bên kia kênh thoát lũ Bình Chương không qua nhận được. Vì vậy, hai cha con này đã quyết định chèo ghe qua đưa hàng hóa đi cứu trợ.

Ông Thuyết dù 80 tuổi nhưng cầm chèo lái ghe đi trong dòng nước lũ để giúp bà con. Ngoài sự minh mẫn, lòng nhân án, ông còn biết đến là người chữa trị xương khớp rất có tiếng trong vùng.

Phong Bình là xã ngập sâu nhất của huyện Phong Điền. Từ ngày 8/10 đến nay, hơn 2.100 hộ dân sống cảnh nhà ngập, thiếu gạo nấu ăn. Hơn một tuần qua, nhiều người dân ăn mì tôm cầm cự.

Trước đó ngày 16/10, chị Lê Thị Nghĩ, nhân viên y tế xã Lâm Đớt, huyện A Lưới, chạy xe máy về Trung tâm Y tế huyện (cách xã Lâm Đớt khoảng 30km) để lấy thuốc. Trên đường quay trở; chị Nghĩ bị lũ từ thượng nguồn đổ về cuối trôi. Đến khoảng 0h15 ngày 17/10, thi thể chị Nghĩ được tìm thấy.

Đọc thêm