Cụ ông 83 tuổi mặc quá 'chất' khiến thanh niên 'phát cuồng'

(PLVN) - Với dáng đi thẳng tắp đầy chất dân chơi và lối ăn mặc trẻ trung kiểu hip-hop, ông Kang, 83 tuổi, đang trở thành biểu tượng thời trang trên mạng xã hội Trung Quốc.
Cụ ông 83 tuổi mặc quá 'chất' khiến thanh niên 'phát cuồng'

Cụ ông Kang ở Vũ Hán, Trung Quốc cho biết ông tự kết hợp trang phục, phụ kiện sao cho có thể bắt kịp những thay đổi của xã hội. Ông luôn có cách phối đồ thật trẻ trung, thậm chí đôi khi trông như ngôi sao hip-hop. Hiện ở nhà ông cụ có một tủ giày thể thao và hàng chục chiếc áo hoodie.

Ông Kang đam mê thời trang từ lúc còn trẻ. “Người ở tuổi tôi thường mặc trang phục đơn giản, không thích mặc đồ thời trang mà thường chọn màu đen, trắng hoặc ghi. Tôi lại khác, tôi có cách kết hợp trang phục của riêng mình. Tôi thích ăn vận hợp thời trang, trẻ trung. Những người già thường thấy cuộc sống về hưu thật ảm đạm, điều đó không đúng. Tôi mặc quần áo theo style đường phố, đối với tôi, đó là thái độ để bắt kịp với những thay đổi, xu hướng”, cụ ông 83 tuổi nói

Ông Kang thường cùng cháu trai Kangkang đi mua sắm. Người cháu có thể xếp hàng cả giờ đồng hồ để mua cho ông đôi giày thể thao yêu thích. Kangkang rất tự hào khi có một người ông cởi mở, hiện đại như vậy.

Chàng trai trẻ cho biết gia đinh anh luôn rất chú ý tới ăn mặc: Khi còn nhỏ, tôi luôn ấn tượng với cách ăn mặc của ông. Trông ông như một quý ông trong phim. Lúc đó ông là giáo sư đại học, dạy môn liên quan tới công nghệ. Có lẽ chính vì thế mà ông luôn yêu thích những cái mới”.

Không chỉ đam mê thời trang, ông Kang còn có cuộc sống  rất sôi động. Ông cụ thường đi mua sắm với cháu trai, chơi bi-a và các trò điện tử mà thanh thiếu niên yêu thích, học chơi đấu kiếm, bóng rổ, tập gym.

Theo ông cụ, việc ở lỳ trong nhà không làm gì cả sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần. “Hãy tập luyện kể cả khi bạn đã già nua. Đừng trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội”, ông Kang nói.

Đọc thêm