Cục An toàn thông tin đề nghị xử lý kênh Tiktok Thơ Nguyễn

(PLVN) - Ngày 13/3, Cục An toàn thông tin đã có văn bản đề nghị Công ty TNHH Công nghệ TikTok Việt Nam khẩn trương có biện pháp xử lý video gây tranh cãi những ngày gần đây, cùng chủ tài khoản kênh Thơ Nguyễn.
Thơ Nguyễn trong đoạn video "xin búp bê vía học giỏi" gây tranh cãi. (ảnh chụp màn hình)
Thơ Nguyễn trong đoạn video "xin búp bê vía học giỏi" gây tranh cãi. (ảnh chụp màn hình)

Tại văn bản, Cục An toàn thông tin nêu rõ thời gian vừa qua, một số kênh truyền thông đã đưa tin về video dùng búp bê "cầu vía học giỏi" của kênh TikTok Thơ Nguyễn, trong đó có chứa nội dung phản cảm, mê tín dị đoan, không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam.

Đặc biệt, sự việc này đã gây hoang mang xã hội, gây ra tâm lý tiêu cực tới sự phát triển và nhận thức của trẻ em, khiến nhiều phụ huynh và dư luận xã hội bức xúc.

Theo đó, Cục An toàn thông tin đề nghị Công ty TNHH Công nghệ Tiktok Việt Nam khẩn trương có biện pháp xử lý video nêu trên, chủ tài khoản kênh Thơ Nguyễn và tăng cường rà soát, thắt chặt kiểm duyệt các nội dung độc hại, phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục của Việt Nam, gây ảnh hưởng xấu tới trẻ em trên nền tảng TikTok.

Cục An toàn thông tin đề nghị Công ty TNHH công nghệ Tiktok Việt Nam nghiêm túc thực hiện yêu cầu trên, cử đầu mối liên lạc và báo cáo kết quả xử lý trước ngày 19/3 cho Cục An toàn thông tin. 

Trước đó, ngày 25/2 và 27/2, nhiều người phản ánh tiktoker Thơ Nguyễn đã đăng tải 2 clip có nội dung được cho là liên quan đến búp bê Khumanthong. Bên cạnh đó, Thơ Nguyễn cũng cho biết do nhận được nhiều yêu cầu của các em nhỏ nên quay video dùng búp bê để "xin vía" học giỏi.

Video này được đăng tải trên Tiktok đã khiến khiến nhiều phụ huynh bức xúc.

Đọc thêm