Cuối tuần Hà Nội mưa do không khí lạnh liên tiếp tăng cường

Do không khí lạnh liên tục tăng cường, miền Bắc nói chung, Hà Nội nói riêng từ đêm nay đến hết đêm 30/12 có mưa, mưa nhỏ. Nhiệt độ thấp nhất vùng núi cao dưới 6 độ C, Hà Nội khoảng 13 độ C...

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn trung ương, đêm nay, 29/12, bộ phận không khí lạnh tăng cường đã báo ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc nước ta. Ngày mai không khí lạnh sẽ được tăng cường mạnh thêm.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ đêm nay đến hết đêm 30/12 ở Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ; Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to; gió đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Nhiệt độ thấp nhất về đêm và sáng trong đợt rét này ở vùng đồng bằng Bắc Bộ giảm xuống còn 11-14 độ C, ở các tỉnh vùng núi nhiệt độ giảm còn 8-10 độ, vùng núi cao dưới 6 độ C.

Khu vực Hà Nội: Từ đêm nay có mưa và mưa nhỏ. Nhiệt độ thấp nhất trong đợt rét này phổ biến 13-15 độ C.

Từ trưa và chiều mai, ở Vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 9. Biển động mạnh. Vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau từ chiều tối và đêm mai có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8; biển động.

Đọc thêm