Cứu 2 em nhỏ bị đuối nước, nam sinh viên lớp 7 tử vong

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Phát hiện 2 em nhỏ bị sảy chân xuống hố nước sâu, Tuấn dũng cảm lao mình ra ứng cứu. Do kiệt sức nên em bị đuối nước sau đó.
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Khoảng 15h ngày 18/4, em Lương Mạnh Tuấn (học sinh lớp 7A3, trường THCS Châu Hạnh) cùng hai em Hà Nhật Anh (11 tuổi, học lớp 5), Lương Bảo Khanh (9 tuổi, học lớp 3) ra sông Hiếu - đoạn chảy qua bản Kẻ Nính và Tịnh Tiến, xã Châu Hạnh, huyện Châu Quỳ (Nghệ An) tắm.

Anh và em Khanh bị sa chân vào khu vực này có vùng nước sâu, bị đuối nước. Phát hiện sự việc, Tuấn liền lao ra ứng cứu. Tuy nhiên, Tuấn kiệt sức, tử vong.

Tuấn có hoàn cảnh gia đình thuộc diện đặc biệt khó khăn, và cũng là một học sinh ngoan, có thành tích tốt trong lớp.

Ông Nguyễn Trọng Hoàn - Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT cho biết, Sở đã tiến hành xác minh lại sự việc và đang làm đề xuất gửi các cấp để truy tặng danh hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho em Lương Mạnh Tuấn.

Cũng tại Nghệ An, khoảng 10h cùng ngày, cháu Trần Đình Bách (gần 3 tuổi, ở xã Đồng Văn, huyện Thanh Chương  theo mẹ ra quán ven đê mua thức ăn. Khi về nhà, do mẹ cháu bận công việc, nên quên chú ý đến cháu. Một lúc sau không thấy cháu ở nhà, mọi người liền ra sông Lam tìm. Trên bờ sông đoạn gần đá Ông, đá Mụ, lúc này có dép và áo quần của Bách.

Nghi chuyện chẳng lành, mọi người đã tập trung tìm kiếm dưới sông. Khoảng 20 phút sau, một thuyền đánh cá đã vớt được thi thể của bé nổi gần bờ sông, quanh khu vực đá Ông, đá Mụ.

Bách là đứa con duy nhất trong gia đình. Mẹ bé làm việc ở Vinh, vì ngày nghỉ nên Bách ở nhà. Bố cháu đang đi làm ở Hải Dương.

Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương và nhà trường đã kịp thời có mặt để thăm hỏi và động viên gia đình sớm vượt qua nỗi đau.

Đọc thêm