Cứu sống lái xe ôm bị tên cướp đâm 14 nhát dao

(PLO) -Một bệnh nhân bị đâm 14 nhát dao vào người, gây thương tích nặng có khả năng tử vong đã được bệnh viện Chợ Rẫy cứu sống, qua cơn nguy kịch.

Ông Chòi bị cướp đâm 14 nhát dao và đã qua cơn nguy kịch
Ông Chòi bị cướp đâm 14 nhát dao và đã qua cơn nguy kịch
Chiều 14/11, thông tin từ Bệnh viện cho biết, nạn nhân là ông Lê Văn Chòi (SN 1963, quê Trà Vinh, ngụ Tân Bình) bị đâm 14 nhát thấu ngực, thấu bụng và phần mềm. Sau khi được y bác sĩ phẫu thuật, cấp cứu bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, có thể nói chuyện được.
Trên giường bệnh, ông Chòi cho hay, bản thân hành nghề xe ôm và bị một vị khách nam tấn công nhằm ý định cướp tài sản và chiếc xe máy. Theo lời nạn nhân, rạng sang ngày 13/11, ông cho chiếc xe máy đậu trên đường Thoại Ngọc Hầu, quận Tân Phú đón khách thì có một thanh niên lạ mặt đến đặt vấn đề. Ít phút thương lượng, người này yêu cầu ông chở đến cầu Bình Thuận, quận Bình Tân với giá 60.000 đồng và được đồng ý.
Tuy nhiên, khi đến địa điểm như đã giao dịch người thanh niên lấy lí do quê địa chỉ nhà và đề nghị chở đi tìm. Lúc chạy qua đoạn đường vắng, không ánh đèn vị khách nam rút con dao thủ sẵn trong người đâm tới tấp vào người. Trong lúc hoảng loạn, bác xe ôm cố gắn vùng vẫy hét lớn nhằm nhờ sự ứng cứu.
Người địa phương nghe tiếng kêu la thất thanh nghi có chuyện đã chạy đến kiểm tra. Tên cướp biết bị lộ nên tìm cách thoát thân bằng cách núp vào một bụi cây gần đó nhưng người dân tập trung đông, tổ chức truy tìm và bắt giữ giao công an.
Tại trụ sở, kẻ cướp khai tên Hoàng Tuấn Kiệt (SN 1995, ngụ quận 6). Qua điều tra, Tuấn khai thiếu tiền đã bị chủ nợ đe dọa nên nảy sinh ý định đi cướp phương tiện gắn máy, tài sản của xe ôm trả nợ.
Riêng nạn nhân được đưa vào bệnh viện quận Tân Bình cấp cứu nhưng thương tích quá nặng được chuyển thẳng lên BV Chợ Rẫy.
Cơ quan điều tra lập hồ sơ, làm rõ vụ việc.

Đọc thêm