Đà Nẵng: 300 tác phẩm tranh vẽ, thiết kế mô hình về Hoàng Sa - Trường Sa

(PLO) - Ngày 31/5, hưởng ứng Ngày Quốc tế Đa dạng sinh học, Ngày Môi trường thế giới và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2014, Thành Đoàn Đà Nẵng, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Tài nguyên và Môi trường, Hội đồng Đội TP.Đà Nẵng tổ chức cuộc thi vẽ tranh và triển lãm tranh với chủ đề “Biển đảo quê hương em” dành cho lứa tuổi măng non và Tuyên dương- khen thưởng “Liên đội xuất sắc-Nghìn việc tốt” năm học 2013-2014.
Đà Nẵng: 300 tác phẩm tranh vẽ, thiết kế mô hình về Hoàng Sa - Trường Sa

Cuộc thi thu hút hàng ngàn học sinh, giáo viên và phụ huynh trên toàn thành phố đến tham dự, tham quan và tìm hiểu.

Cuộc thi nhận được khoảng 300 tác phẩm với các thể loại tranh vẽ, thiết kế mô hình tàu chiến, mô hình hai quần đảo Hoàng Sa- Trường Sa… hướng về chủ đề “Biển đảo quê hương em” do cá nhân và tập học sinh tiểu học các trường học trên địa bàn thành phố thực hiện. Đây là hoạt động nhằm nâng cao tinh thần, nhận thức và tình yêu biển đảo quê hương cho học sinh. Từ đó đẩy mạnh thực hiện các hành động, sáng kiến và giải pháp tích cực để ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ tài nguyên, chủ quyền biển đảo từ gia đình, trường học tới cộng đồng cho các em học sinh.

Dịp này, Hội đồng Đội thành phố Đà Nẵng đã tổ chức khen thưởng cho 26 liên đội xuất sắc nhất thành phố Đà Nẵng năm học 2013-2014 vì đã có nhiều thành tích trong giáo dục, học tập, thực hiện cuộc vận động “Thiếu nhi Việt Nam thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”.

Đọc thêm