Đà Nẵng: Cây đè bẹp ô tô, người dân "nổi giận"

(PLO) - Khoảng 14 giờ chiều nay (4/4) một cây xanh trên vỉa hè bỗng dưng ngã đổ và đè lên trên chiếc ô tô đậu trên đường ngay trước số nhà 260 Nguyễn Văn Linh (quận Hải Châu TP. Đà Nẵng).
Đà Nẵng: Cây đè bẹp ô tô, người dân "nổi giận"

Chiếc ô tô mang BKS 43A-087.86 của ông Nguyễn Viết Tiến (SN 1958, trú số nhà 260 Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng). Tại hiện trường, ô tô của ông Tiến bị cây đè gây  hư hỏng phần trần. Rất may không gây thương vong về người. Ngay sau sự việc xảy ra, ông Tiến đã gọi điện cho Công ty cây xanh thành phố, tuy nhiên, đơn vị này cho rằng trách nhiệm không thuộc về mình mà do Sở xây dựng quản lý.

Ông Tiến cho biết, thời tiết ở Đà Nẵng thời điểm trên không có mưa to hay gió lớn nhưng cây xanh này vẫn bị ngã đổ. Vì vậy mọi người tỏ ra rất bức xúc vì cho rằng cây xanh được trồng gian dối nên mới có chuyện bỗng dưng ngã đổ. Đến 16h cùng ngày, các đơn vị chức năng đã có mặt để tiến hành dựng cây xanh lên và trồng trở lại. Lúc này, theo quan sát của ông Tiến và nhiều người chứng kiến đã phát hiện rễ bị cắt xén, hố để trồng cây cũng rất cạn, chỉ chưa đầy 30 cm. Trong khi đó, cây xanh ngã đổ loại cây muồng tím, có đường kính khoảng 30cm, cao hơn 3,5m
Người dân bức xúc và bất an khi cây xanh không có rể, trồng rất nông
Người dân bức xúc và bất an khi cây xanh không có rể, trồng rất nông

Được biết, đường Nguyễn Văn Linh chạy từ sân bay Quốc tế Đà Nẵng về tới cầu Rồng có rất nhiều người dân và du khách qua lại. Vì thế, sự việc cây xanh bỗng nhiên ngã đổ đè ô tô khiến nhiều người sống xung quanh cảm thấy bất an cho những cây xanh khác còn lại trên tuyến đường này.

Trao đổi điều này, lãnh đạo Công ty Công viên Cây xanh Đà Nẵng cho biết, loạt cây trồng ở đường Nguyễn Văn Linh do Công ty TNHH Cây xanh Đại Ngàn trúng thầu; Công ty Công viên Cây xanh Đà Nẵng là đơn vị quản lý cây xanh trên đường Nguyễn Văn Linh nhưng chỉ nhận bàn giao chứ không trồng. Nguyên nhân cây xanh bật gốc, do việc lựa chọn loại cây thân lớn, đường kính trên 20 cm nên hệ rễ phát triển không kịp, vì thế rất dễ trốc gốc.

Đọc thêm