Đà Nẵng: Đục tường cứu 7 người thoát chết trong lửa

(PLO) - Khoảng 1h15 ngày 11/10, tại căn nhà số 151, đường Đống Đa (phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) xảy ra một vụ cháy lớn.
Hiện trường vụ cháy
Hiện trường vụ cháy

Đến sáng cùng ngày, vụ cháy mới cơ bản được khống chế, 7 người cũng đã thoát ra ngoài an toàn. Tuy nhiên, toàn bộ tài sản bên trong bị thiêu rụi, 2 ngôi nhà lân cận cũng bị đám cháy làm hư hỏng nặng nhiều tài sản.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, trong ngôi nhà trên có 7 người đang ngủ và bị mắc kẹt trên tầng 2, có nguy cơ nguy hiểm đến tính mạng.

Lực lượng chức năng đục tường cứu người bên trong đám cháy
Lực lượng chức năng đục tường cứu người bên trong đám cháy

Ngay khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC số 1,2 (Sở Cảnh sát PCCC TP. Đà Nẵng), đã huy động hàng chục cán bộ chiến sỹ cùng xe chữa cháy đến hiện trường. Lúc này, trong nhà có nhiều đồ dùng dễ cháy nên công tác chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn. Đặc biệt, ngôi nhà vẫn bị khóa cửa cộng với lượng khói bốc dày đặc buộc lực lượng cứu hỏa phải sử dụng máy cắt thủy lực phá cửa, máy thổi khói công suất lớn và đục tường nhà bên cạnh để đưa vòi chữa cháy vào dập lửa.

Anh Lê Văn Tả (37 tuổi), người thoát nạn trong vụ cháy vẫn chưa hết bàng hoàng, cho biết, anh đang ngủ thì bất ngờ nghe thấy tiếng nổ lớn và phát hiện lửa bùng cháy lên từ hộp công tơ điện. anh Tả cùng những người trong nhà tìm cách chữa cháy nhưng ngọn lửa bùng phát nhanh quá nên phải lo thoát ra ngoài.

Nguồn tin từ CQĐT, ngôi nhà này được gia đình anh Tả thuê lại của bà Trương Thị Minh (85 tuổi) để làm tiệm sửa chữa máy in. Riêng tầng 1 căn nhà được bà Minh sử dụng kinh doanh văn phòng phẩm... nên chứa nhiều chất dễ cháy. 

Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Đọc thêm