Đà Nẵng dừng vận tải hành khách đến 6 tỉnh từ 0h ngày 12/5

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Từ 0h ngày 12/5, Đà Nẵng tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi đi và đến các tỉnh Phú Thọ, Nam Định, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Bình Thuận theo đề nghị của các địa phương này.
Bến xe trung tâm TP Đà Nẵng.
Bến xe trung tâm TP Đà Nẵng.

Cụ thể, Sở Giao thông Vận tải TP Đà Nẵng tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi đi và đến các tỉnh Phú Thọ, Nam Định, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Bình Thuận từ thời điểm trên cho đến khi có thông báo mới theo văn bản đề nghị của các địa phương này.

Các tuyến vận tải có hành trình đi qua 6 tỉnh nêu trên không được dừng, đón, trả khách sai quy định. Riêng hoạt động vận tải khách bằng xe ô tô đi, đến tỉnh Thừa Thiên Huế đã được Sở Giao thông Vận tải TP Đà Nẵng triển khai tại Thông báo số 2036/TB-SGTVT ngày 8/5.

Sở Giao thông Vận tải TP Đà Nẵng còn yêu cầu hạn chế tối đa hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô đến các tỉnh, thành phố được Bộ Y tế công bố có ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Trong trường hợp cần thiết có hoạt động vận chuyển hành khách đi và đến những địa phương này, yêu cầu đơn vị vận tải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ Giao thông Vận tải và các quy định về phòng chống dịch của địa phương nơi đến; đồng thời không được chở quá 50% số ghế và tối đa không quá 20 người/xe.

Riêng các tuyến đi, đến những địa phương còn lại, phương tiện vận tải hành khách được hoạt động bình thường, phải đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ Giao thông Vận tải và các quy định về phòng chống dịch của địa phương nơi đến. Đồng thời, chủ phương tiện không được chở quá 50% số ghế và tối đa không quá 20 người/xe.

Đọc thêm