Đà Nẵng phạt hàng chục 'phượt thủ' trốn chốt kiểm dịch đi dã ngoại

(PLVN) - Chiều 4/4, ông Thái Văn Hoài Nam, Chủ tịch UBND xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) cho biết, đơn vị chức năng đã xử phạt hàng chục “phượt thủ” trốn chốt kiểm soát để tổ chức dã ngoại.
Các "phượt thủ bất chấp khuyến cáo, trốn chốt kiểm dịch để tổ chức dã ngoại
Các "phượt thủ bất chấp khuyến cáo, trốn chốt kiểm dịch để tổ chức dã ngoại

Theo đó, lực lượng chức năng xã Hòa Bắc đã ngăn chặn, yêu cầu nhiều nhóm thanh niên ra về khi những nhóm này chạy xe máy đến các điểm dã ngoại trước kia tập trung đông người như: khe Đào, trạm sông Nam, Khu tái định cư Giàn Bí…

Các phượt thủ bị xử phạt 200 ngàn đồng/người
 Các phượt thủ bị xử phạt 200 ngàn đồng/người
Các nhóm trên lợi dụng đường cao tốc La Sơn - Túy Loan đang thi công,  vượt qua các chốt kiểm soát đi lên các khu vực sông suối có thắng cảnh đẹp vui chơi, tổ chức nấu nướng, ăn uống.

Theo Chủ tịch UBND xã Hòa Bắc, từ ngày 1/4 đến nay, xã đã lập biên bản xử phạt hành chính 23 người theo quy định, với số tiền 200.000 đồng/người. Những người bị phạt chủ yếu ở các quận Hải Châu, Liên Chiểu (Đà Nẵng) và một số xã lân cận. Xã Hòa Bắc đã gửi thông báo vi phạm về nơi cư trú để địa phương phối hợp giám sát, tránh tái phạm.

Nhiều nhóm tụ tập dã ngoại
 Nhiều nhóm tụ tập dã ngoại

Trước đó, ngày 31/3, Thủ tướng ban hành chỉ thị yêu cầu cách ly trên toàn quốc, không tập trung quá 2 người nơi công cộng, từ 0h ngày 1/4 và kéo dài trong 15 ngày. Ngoài 7 chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại các cửa ngõ Đà Nẵng, tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố đã lập nhiều chốt chặn ở các khu vực có địa điểm thu hút người tham quan, dã ngoại như đèo Hải Vân, bán đảo Sơn Trà..  để ngăn chặn người dân đi đến và tụ tập.

Đọc thêm