Đà Nẵng: Quyết định tháo dỡ biệt phủ của “đại gia vàng” trên núi Hải Vân

(PLO) - Ngày 8/7, trong phiên thảo luận nhóm tại kỳ họp thứ 14, HĐND  khóa VIII, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thông báo quyết định tháo dỡ biệt phủ của Ngô Văn Quang (chủ một tiệm vàng tại Quảng Nam) xây dựng trái phép trên núi Hải Vân.
Biệt phủ trên núi Hải Vân xây dựng trái phép
Biệt phủ trên núi Hải Vân xây dựng trái phép
Ông Ngô Văn Quang (chủ một tiệm vàng tại Quảng Nam) được ông Phan Như Thạch (nguyên giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam) giao lại khu đất này để quản lí, tuy nhiên thay vì trồng rừng, ông Quang tiến hành xây một biệt phủ đồ sộ với số tiền hàng tỉ đồng.
Đà Nẵng đã nhiều lần xử phạt và ra văn bản tháo dỡ nhưng ông Quảng chỉ tháo dỡ một phần nhỏ trong quần thể khu biệt phủ. Không những thế, ông Quang còn gửi văn bản “xin” UBND Đà Nẵng giữ lại khu biệt phủ để làm khu du lịch tâm linh. 
Hành động của ông Quang đã khiến dư luận bức xúc trong một thời gian dài.

Người dân cũng đang trông chờ vào kỳ họp HĐND, TP. Đà Nẵng sẽ có quyết định mạnh mẽ đối với phủ đầy tai tiếng này.

Tại kỳ họp, ông Huỳnh Đức Thơ Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho biết, để biệt phủ của ông Quang xây dựng trái phép một phần còn có sự quản lý lỏng lẻo, khuất tất của địa phương khi chỉ kiểm tra suông mà chưa thật sự mạnh tay. 
“Do xây dựng trái phép nên biệt phủ có giá trị bao nhiêu tỉ đồng vẫn phải dỡ bỏ, phải làm quyết liệt để giữ vững kỷ cương pháp luật”, ông Thơ nói.

Ông Thơ cũng chỉ đạo, thành phố đã chuẩn bị cho ông Quang một bãi đất rất lớn để chứa đồ đạc, vì vậy ngay khi UBND TP Đà Nẵng ra văn bản quyết định, các lực lượng chức năng phải tiến hành tháo dỡ ngay./.

Đọc thêm