Đà Nẵng sẽ 'cấm cửa' nhà thầu chậm tiến độ các công trình trọng điểm của thành phố

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - TP. Đà Nẵng vừa tổ chức cuộc họp bất thường đề nghị lập danh sách những nhà thầu để trễ tiến độ công trình trọng điểm và các ban quản lý dự án, các đơn vị tham mưu trong công tác xét thầu.
Thời gian tới, Đà Nẵng sẽ điểm mặt các nhà thầu chậm tiến độ đối với các công trình trọng điểm trên địa bàn
Thời gian tới, Đà Nẵng sẽ điểm mặt các nhà thầu chậm tiến độ đối với các công trình trọng điểm trên địa bàn

Ông Lê Minh Trung - Phó Chủ tịch HĐND TP. Đà Nẵng cho biết, hiện nay tại Đà Nẵng có tình trạng các đơn vị làm thủ tục đầu tư xong nhưng không sát thực tế. Có một số dự án thực tế không làm được nhưng vẫn đề xuất. Do đó, ông đề nghị cần kiểm điểm trách nhiệm ban quản lý dự án, đặc biệt là cơ quan thẩm định chủ trương đầu tư.

Đồng thời, ông Trung cũng đề nghị thẩm định đánh giá năng lực các nhà thầu đang thi công các công trình trọng điểm, động lực của thành phố. Bởi, nhiều nhà thầu có hồ sơ dự thầu rất đẹp, hoàn mỹ, tuy nhiên khi đi vào thực tế thực hiện thì chậm tiến độ trầm trọng.

“Tôi đề nghị phải rà soát, đánh giá, trước mắt là tại các công trình trọng điểm. Những nhà thầu nào không đáp ứng được tiến độ thi công, vi phạm, gia hạn tiến độ thì thành phố cần xem xét lần sau không cho tham gia đấu thầu nữa”, ông Lê Minh Trung nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch HĐND TP. Đà Nẵng cũng đã điểm mặt một số công trình trọng điểm đang bị chậm tiến độ như đường vành đai phía Tây, đường DH2, nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý, đường và cầu qua sông Cổ Cò… Trong đó, dự án đường và cầu qua sông Cổ Cò đến nay đã sắp hết thời gian hợp đồng nhưng vẫn chưa xong. Tại công trường, có rất ít công nhân đang thi công.

Đặc biệt, một trong các dự án rất được quan tâm là nhà máy xử lý rác thải rắn tại Khánh Sơn. Theo ông Trung, từng có lúc, dự án này được đánh giá rất quan trọng, đến 2023, nếu không hoàn thành các nhà máy này thì rác trên địa bàn thành phố sẽ không có chỗ đổ. Thế nhưng cho đến nay, các nhà máy xử lý rác này vẫn đang chậm tiến độ.

Về vấn đề này, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh cũng thống nhất quan điểm và khẳng định nếu chậm trễ công trình do chủ quan thì sẽ không cho các đơn vị này tham gia đấu thầu các dự án sau nữa.

Đọc thêm