Đà Nẵng sôi động cùng nhiều chương trình chào đón năm 2018

(PLO) - Đà Nẵng chào đón năm mới 2018 với hàng loạt sự kiện văn hóa, giải trí thu hút du khách và cùng tham gia đại tiệc Countdown đầy hấp dẫn trong đêm 31/12… Đặc biệt, theo đánh giá của nhiều người, năm nay, hình thức  daily tour, optional tour trở thành lựa chọn của nhiều du khách.
Chương trình bắn pháo hoa trên sông Hàn tối 31/12
Chương trình bắn pháo hoa trên sông Hàn tối 31/12

Nhiều sự kiện cùng lúc!

Tối 31/12, thời tiết Đà Nẵng khá đẹp để người dân đổ ra đường vui chơi cùng nhiều hoạt động phong phú.

Màn bắn pháo hoa giữa Sông Hàn được xem là sự kiện mong chờ nhất đón năm mới 2018 tại Đà Nẵng. 

Chương trình kéo dài khoảng 15 phút bắt từ 21h nên thu hút khá đông người dân và du khách tìm đến thưởng lãm. Cuộc khoe sắc bằng âm thanh và ánh sáng của hơn 1.000 quả pháo tầm cao, 337 thùng pháo tầm thấp cùng nhiều hiệu ứng đặc biệt được bắn lên từ giữa sông Hàn bằng hệ thống sà lan và hệ thống bắn Fireone kết hợp âm nhạc, thực sự làm mãn nhãn người xem.

Chương trình văn nghệ tại đầu cầu Rồng diễn ra trước sự kiện bắn pháo hoa chào đón năm mới
Chương trình văn nghệ tại đầu cầu Rồng diễn ra trước sự kiện bắn pháo hoa chào đón năm mới

Ngoài ra, các hoạt động văn nghệ trước sự kiện bắn pháo hóa có sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng như Diva Hồng Nhung, Kyo York, Gia Kiệt (quán quân “Ai sẽ là sao nhí” 2017) cũng rất hấp dẫn. 

Đặc biệt, lần đầu tiên Đà Nẵng có Lễ hội Coco Starlight Fest 2017 tại tổ hợp du lịch và giải trí CocoBay Đà Nẵng kết hợp hội chợ nổi tiếng The Box Market với hàng trăm gian hàng theo nhiều chủ đề: ẩm thực, thời trang, nghệ thuật, kéo dài đến hết ngày 3/1/2018…

Người dân và du khách vây kín khu vực cầu cầu Rồng để theo dõi các màn bắn pháo hoa
Người dân và du khách vây kín khu vực cầu cầu Rồng để theo dõi các màn bắn pháo hoa

Cũng tại địa điểm này, Lễ hội âm nhạc đón năm mới Midnight Kiss -Countdown (từ 20h – midnight) đã tạo nên một không khí sôi động giúp khán giả được trải nghiệm một đêm đón năm mới 2018 với âm nhạc hoành tráng thật sự, một sự kiện âm nhạc không hề thua kém những sự kiện âm nhạc khác bởi sự góp mặt của nhiều nghệ sỹ Việt Nam cũng như nghê sĩ châu Á như: Simon D, Gray và Loco đến từ Hàn Quốc, Phương Ly, Trung Quân Idol, nhóm Monstar và DJ Duy Tuấn, những người mang tới những “set” nhạc đốn tim người nghe trong đêm nhạc hội.

Midnight Kiss – Countdown Party  được nhận xét là đại tiệc âm nhạc tưng bừng nhất của Việt Nam vào mùa lễ hội cuối năm 2017, kết nối hàng ngàn người đến từ khắp nơi  với nhiều ước vọng thành công và hạnh phúc cùng hân hoan đón mừng một năm mới.

Hoạt động văn nghệ tại Quảng trường 29-3
Hoạt động văn nghệ tại Quảng trường 29-3

Lễ hội âm nhạc và sự kiện đếm ngược chào năm mới 2018 vào tối 31/12, tại Công viên Biển Đông (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) quy tụ hàng trăm nghệ sĩ của Nhà hát Trưng Vương và khách mời trình diễn. Sân khấu chương trình thiết kế đầy tính nghệ thuật, hoành tráng cũng mang lại một đêm đại tiệc âm nhạc thết đãi người dân và du khách đến nghỉ lễ Tết Tây ở Đà thành.

Điểm thứ 4, tại Quảng trường 29-3 (đường 2-9, Đà Nẵng) cũng có chương trình Lễ hội đếm ngược chủ đề “Đà Nẵng chào Xuân - Countdown Party 2018” với những ca khúc, bản nhạc DJ sôi động vào thời khắc chào đón năm mới 2018.

Các hoạt động VHNT quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng
Các hoạt động VHNT quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng

Với ê kíp chuyên nghiệp từ đạo diễn chương trình đến các ca sĩ nổi tiếng với các bản hít như nhóm Mặt trời mới (Nắng có còn Xuân), Nam Khánh (Vài lần đón đưa), Hương Tràm (Em gái mưa), Trịnh Thăng Bình (Người ấy), Bùi Công Nam (Nghe này ai ơi), Soo Bin Hoàng Sơn (Xin đừng lặng im)…, cùng các DJ, vũ đoàn nổi tiếng, khu vực này cũng đem lại cho người dân và du khách những cảm xúc, khoảnh khắc đón chào năm mới ấn tượng, khó quên.

Đặc biệt, thời khắc đếm ngược trong lễ hội Countdown Party 2018 chứa đựng rất nhiều bất ngờ, không chỉ là điểm nhấn của chương trình này nói riêng mà còn được kỳ vọng là điểm nhấn khác biệt trong chuỗi các lễ hội Countdown trên toàn quốc.

Xu hướng đặt daily tour, optional tour tăng

Những ngày qua, tại cảng Tiên Sa và sân bay Quốc tế Đà Nẵng liên tục đón nhiều đoàn khách du lịch quốc tế. Ước tính có hơn 8.000 du khách từ Nhật Bản, Trung Quốc, Đức, Hàn Quốc đến TP. Đà Nẵng trong dịp này.

Ngày 31/12, theo Sở Du lịch TP Đà Nẵng, trong dịp Noel và Tết Dương lịch 2018, tổng lượng khách tham quan, du lịch tại Đà Nẵng ước đạt 142.986 lượt, tăng 17,9% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó khách quốc tế ước đạt 81.530 lượt, tăng 16,2%, khách nội địa ước đạt 61.456 lượt, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái.

Với nhiều sự kiện hấp dẫn, du khách đến Đà Nẵng dịp này tăng cao
Với nhiều sự kiện hấp dẫn, du khách đến Đà Nẵng dịp này tăng cao

Đặc biệt, năm mới 2018 có thêm một số đường bay quốc tế trực tiếp đưa vào khai thác như Incheon- Đà Nẵng, Hongkong- Đà Nẵng, Busan- Đà Nẵng, Deagu- Đà Nẵng, Osaka- Đà Nẵng…cũng góp phần tăng lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng cũng như tạo điều kiện để người dân nói riêng và miền Trung nói chung đi du lịch đến các quốc gia trong khu vực.

Năm nay, xu hướng khách đặt các daily tour, optional tour tăng rất cao, nhất là khách quốc tế. Dịp Noel và Tết dương lịch vẫn là mùa du lịch cao điểm đối với khách quốc tế đến từ các thị trường Đông Bắc Á (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc). Bên cạnh đó, khách Châu Âu vẫn là thị trường khách truyền thống trong giai đoạn này. Khách Inbound năm nay đi theo xu hướng tự đăng ký qua mạng các dịch vụ như vé máy bay, khách sạn và thông qua đơn vị lữ hành để đặt các dịch vụ như xe, hướng dẫn viên, daily tour.

Theo đánh giá của các công ty lữ hành, xu hướng trong dịp lễ năm nay của khách nội địa khi đến tham quan, du lịch tại Đà Nẵng là không đặt các tour trọn gói như trước đây mà tự đặt vé máy bay, khách sạn, dịch vụ… Các daily tour, optional tour trở thành lựa chọn hàng đầu như Danang City tour (tham quan bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Bà Nà Hills), vì Đà Nẵng đã trở thành điểm đến quen thuộc nên nhiều khách đang có xu hướng đi du lịch tự túc; đồng thời do sự cạnh tranh nên có sự chia sẻ khách với các điểm đến như Sapa, Đà Lạt, miền Tây Nam Bộ, Phú Quốc…

Daily tour, optional tour trở thành xu hướng lựa chọn năm nay của du khách
Daily tour, optional tour trở thành xu hướng lựa chọn năm nay của du khách

Khách outbound trong dịp này tiếp tục tăng so với năm ngoái. Với thời tiết như hiện nay, khách có xu hướng đặt các tour outbound nhiều hơn. Du khách chủ yếu đăng ký các chương trình tour đi các nước gần như Singapore, Thái Lan, Malaysia, Hongkong… Đây là các nước có nhiều điểm vui chơi tham quan, đồng thời có các đợt khuyến mãi mua sắm cuối năm hấp dẫn.

Trong dịp này, đa số các công ty lớn như Saigontourist, Vitours, Vietravel, Bến Thành Tourist… vẫn tổ chức các tour du lịch thường ngày. Công ty Saigontourist sẽ mang cảm xúc Tết đến mỗi hành trình tour với những đường tour trong nước và những trải nghiệm độc đáo các sắc màu văn hóa, ẩm thực tại các tuyến đường xa như Ai Cập, Nam Phi, Úc, Mỹ, Trung Âu, Dubai… cùng với chương trình ưu đãi trong dịp Tết “Mua càng sớm, đi càng đông, ưu đãi càng lớn”. Công ty Vietravel, Bến Thành Tourist cũng có nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá hấp dẫn dành cho khách du lịch đăng ký sớm các tour trong và ngoài nước trong dịp Tết.  Được biết, khách du lịch do các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn thành phố khai thác ước đạt 21.650 lượt, tăng 16,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó, tại Hội An (Quảng Nam), địa phương gần Đà Nẵng, cũng diễn ra nhiều hoạt động “Hội An chào năm mới 2018”.

Đặc biệt, đêm 31/12, Khu phố cổ Hội An tái hiện hoạt động “Đêm phố cổ Hội An” đầu thế kỷ XX; tiếp theo sau đó, tại sân khấu sự kiện có chương trình “Vinh danh công ty lữ hành đưa khách đến du lịch Hội An nhiều nhất trong năm 2017”. Ngoài ra, còn có chương trình biểu diễn đặc sắc như: trình diễn nghệ thuật, nhảy dân vũ,  Flashmob, xổ số may mắn đầu năm, khiêu vũ và hóa trang đường phố… Đến thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, mọi người có thể nắm chặt tay nhau trong tình hữu nghị quốc tế để cùng cầu nguyện cho thế giới một năm mới an lành. Trong đó, vào lúc 9h ngày 1/1/2018, tại Vòng cung Chùa Cầu diễn ra chương trình chào đón Đoàn khách đầu tiên đến tham quan Khu phố cổ Hội An năm 2018.

Đọc thêm