Đã tìm thấy 12/13 thi thể trong Đoàn cán bộ đi cứu nạn ở Thủy điện Rào Trăng 3

(PLVN) - Tính đến 18h20p tối 15/10, 12/13 thi thể thành viên  Đoàn cán bộ đi cứu nạn ở Thủy điện Rào Trăng 3 gặp nạn ngày 12/10 đã được tìm thấy.
Lực lượng chức năng vẫn tích cực tìm kiếm thành viên gặp nạn cuối cùng của Đoàn công tác.
Lực lượng chức năng vẫn tích cực tìm kiếm thành viên gặp nạn cuối cùng của Đoàn công tác.

Đến 18h20p tối ngày 15/10, tại khu vực Trạm quản lý bảo vệ rừng Tiểu khu 67, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tìm thấy 12 thi thể trong Đoàn cán bộ công tác của tỉnh Thừa Thiên Huế và Quân khu 4 gặp nạn hôm 12/10.

Theo ghi nhận, hiện tại xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, trời đã tối hẳn và thời tiết đã bắt đầu có mưa. Sở chỉ huy tiền phương Quân khu 4 cũng vừa chỉ đạo lực lượng tìm kiếm kéo dài công tác cứu nạn xuyên đêm, tuy nhiên phải đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và khẩn trương tìm kiếm nạn nhân cuối cùng trong Đoàn cán bộ gặp nạn trước đó.

Tại hiện trường, các bóng đèn đã được thắp lên ở những vị trí trọng điểm, với mong muốn tìm được các anh sớm nhất có thể.

Những thi thể của cán bộ, chiến sĩ trong Đoàn công tác được tìm thấy trong ngày 15/10 được đưa về Bệnh viện 268 (thành phố Huế). Sau đó, Lễ truy điệu sẽ tổ chức chung tại Nhà tang lễ 268, thành phố Huế. 

Cũng cho tới thời điểm này, lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã kịp thời đưa 24 công nhân, chuyên gia và một thi thể công nhân Thủy điện Rào Trăng 3 về Bệnh viện Đa khoa Bình Điền.

Chiều nay, Thượng tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, sẽ có cuộc giao ban trực tuyến với Sở chỉ huy tiền phương và các lực lượng tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.

Suốt ngày hôm nay, lực lượng chức năng đã khoanh vùng vị trí trọng điểm để mở rộng khu vực tìm kiếm, nỗ lực tranh thủ từng giờ, từng phút, chạy đua với thời gian tìm kiếm các nạn nhân tại vị trí nhà kiểm lâm ở Tiểu khu 67. Các đơn vị cũng đồng thời tiếp tục thông tuyến đến khu vực Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3.

Trung tướng Nguyễn Trọng Bình, Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam đã trực tiếp đến hiện trường động viên các lực lượng chỉ đạo công tác tìm kiếm nạn nhân còn lại trong thời gian sớm nhất.

Đọc thêm