Dân mạng “mổ băng” vụ taxi gây tai nạn cầu vượt Thái Hà

(PLO) - Một clip dài hơn 5 phút được đăng tải trên youtube phân tích những diễn biến trên camera hành trình chiếc xe bán tải Ford Ranger ghi lại và "những người không liên quan" đến vụ taxi gây tai nạn kinh hoàng trên cầu vượt Thái Hà đã được cư  dân mạng đông đảo hưởng ứng…
Dân mạng “mổ băng” vụ taxi gây tai nạn cầu vượt Thái Hà
Trước những kết luận của cơ quan điều tra, ngày 14/11, đoạn clip này đã được đăng tải với những lời lẽ phân tích mà dân mạng cho rằng rất “logic”. Đoạn clip này đã phân tích rất cụ thể ngay trên clip ghi lại từ camera hành trình gắn trên chiếc Ford Ranger được cho là có liên quan tới vụ tai nạn.
Mở đầu đoạn clip, tác giả cho rằng, chiếc bán tải Ford Ranger chạy lên cầu vượt Ngã Tư Sở với tốc độ trên 60 km/h (vượt quá tốc độ cho phép trong đô thị đối với ô tô là 50 km/h), rồi nháy đèn xin vượt chiếc taxi ngay trên cầu.
Nhưng vì bên cạnh đó có phương tiện đang lưu hành nên chiếc taxi chưa thể nhường đường cho xe Ranger vượt lên. Lúc này, xe Ranger nhanh chóng vòng sang phải và quyết định vượt phải xe taxi. Taxi ngay sau đó cũng đánh lái sang phải như kiểu "tạt đầu" xe Ranger.
Ức chế, chiếc Ranger ngay lập tức tăng tốc, vòng sang trái, vượt xe taxi và trả đũa bằng màn tạt đầu và dừng lại ngay trên cầu, chặn đầu xe taxi "nói chuyện".
Clip vov giao thông: 
Ngay những lời lẽ phân tích cũng đặt ra dấu hỏi việc trên xe bán tải Ranger chỉ có mình Vũ Anh Tuấn hay cả Nguyễn Anh Tuấn và Lê Ngọc Trường cũng ngồi trên? Điều đó cũng được giải thích rõ những nghi ngờ của dân mạng.
Theo phân tích, nếu đúng theo lời khai của Nguyễn Anh Tuấn và Lê Ngọc Trường là dựng xe máy dưới chân cầu vượt và chạy tới giải quyết va chạm của bạn mình với xe taxi, họ sẽ phải chạy quãng đường dài 355 mét trong thời gian 23 giây, tức là nhanh hơn cả siêu vận động viên điền kinh Ulsain Bolt hiện đang giữ kỷ lục thế giới về chạy nhanh.
Cụ thể, hướng xuất hiện của Nguyễn Anh Tuấn và Lê Ngọc Trường khi chặn xe taxi không phải là từ đầu cầu phía Trung tâm Hà Nội (như lời khai với cơ quan điều tra), mà là phía hướng về Trung tâm Hà Nội, từ đằng sau chiếc bán tải chạy lên và chặn xe taxi. 
Trên camera hành trình cũng tiết lộ điều này, rằng không có 2 người nào chạy từ phía trước hướng tới vụ việc.
clip camera hành trình:

Nếu thực sự "chạy bộ" tới giúp bạn, Nguyễn Anh Tuấn và Lê Ngọc Trường đã phải chạy hết 237 mét dưới gầm cầu vượt Ngã Tư Sở rồi chạy vòng lên trên cầu vượt này khoảng 118 mét nữa để tới nơi đang xảy ra va chạm giữa xe Ranger và xe taxi. 
Quãng đường 355 mét này được thực hiện trong thời gian 23 giây, tính theo thời gian mà camera hành trình ghi lại.
Vẫn từ những bằng chứng lấy được từ camera hành trình trên chiếc xe Ranger, clip tiếp tục "bóc mẽ" rằng Nguyễn Anh Tuấn và Lê Ngọc Trường đã bước xuống từ chính chiếc xe này, chứ không phải là chạy bộ từ đâu đó tới.
Những lần rung của camera được cho là những lần đóng mở cửa xe, và sau đó vài giây thì Nguyễn Anh Tuấn và Lê Ngọc Trường xuất hiện trên chính camera hành trình này và chạy bộ đuổi theo để chặn xe taxi. 
Như vậy có thể hình dung những người trên xe bán tải sau khi "nóng mắt" vì bị taxi tạt đầu đã chặn taxi lại và xuống xe định "giải quyết" khiến cho người lái taxi sợ hãi bỏ chạy?
Chứ không phải hai anh chàng “Lục Vân Tiên” chạy với tốc độ siêu tưởng tới chặn xe taxi và giúp bạn giải quyết va chạm với taxi.
Trước clip đáng quan tâm này, trên các diễn đàn và mạng xã hội, cư dân mạng đã bày tỏ quan điểm rằng chiếc xe bán tải Ford Ranger chắc chắn không vô can, nếu không muốn nói là còn góp phần không nhỏ thúc đẩy nguyên nhân gây ra vụ tai nạn liên hoàn trên cầu vượt Thái Hà, khiến lái xe taxi hoảng loạn phải nhảy từ trên cầu xuống lòng đường phía dưới./.

Đọc thêm