Đàn ông ngoại tình thường ca bài 'hoàn cảnh' để 'thả thính'

(PLO) - Muôn thuở, lý do các quý ông đưa ra để biện minh cho hành vi ngoại tình của mình cũng như để "thả thính, buông câu" với tình nhân chính là bài ca cô đơn, cuộc hôn nhân không hạnh phúc nên mới ra ngoài “tìm của lạ”. 
Hình chỉ có tính minh họa
Hình chỉ có tính minh họa

Chị năm nay 40 tuổi, làm mẹ đơn thân nuôi 2 con nhỏ từ sau cuộc ly hôn 11 năm trước. Người chồng cũ chị từng hết lòng yêu thương, tin tưởng đã phản bội mẹ con chị trong một thời gian dài, đến khi anh ta có con riêng với người tình chị mới biết chuyện và đành phải đi tới quyết định ly hôn.

Thời gian mới ly hôn, chị định sẽ lấy ngay người mới để “trả thù” chồng cũ vì thời gian ấy chị mới 30, còn trẻ đẹp, có quyền lựa chọn để quyết định tìm kiếm cơ hội hạnh phúc mới. Thật lòng chị cũng có ý định sẽ tìm kiếm bến đỗ mới để làm chỗ dựa cho mình và cho các con vì người chồng cũ đã lấy vợ mới ngay sau ngày ly hôn. Vậy nhưng đến nay, sau khi ly hôn cả chục năm, nhiều người đàn ông đến với chị nhưng chị vẫn chưa thể mở lòng với ai vì chưa thôi nỗi đau đớn, ám ảnh cũ. 

Cho đến ngày chị quen người ấy- một đối tác của công ty nơi chị làm việc, tất nhiên anh này cũng đang có gia đình. Ngay lần đầu gặp mặt, chị đã bị hút hồn bởi người đàn ông phong độ, có tài ăn nói nhưng lại điềm đạm, khéo léo, đặc biệt anh ta có nụ cười và đôi mắt thoáng chút buồn rất quyến rũ.

Sau này thân thiết rồi, anh ta mới tâm sự anh đã có vợ và hai con trai nhưng cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Nguyên nhân là do anh không yêu vợ, anh lấy vợ do sự sắp đặt của gia đình, càng chung sống anh càng thấy mình bất hạnh, cô đơn, mệt mỏi. Nhưng anh không thể ly hôn với vợ vào thời điểm này chỉ vì các con chưa trưởng thành, cũng vì thương người phụ nữ đã sinh cho mình 2 đứa con trai, đã chia sẻ với anh những vất vả, khó nhọc đầu đời. 

Anh tâm sự rằng trước kia quan hệ vợ chồng anh vốn đã nhạt nhẽo nên từ khi quen và yêu chị, anh và vợ đã chính thức “sống ly thân”- nghĩa là hai người chỉ sống chung nhà mà hoàn toàn không có việc quan hệ vợ chồng.

“Bà ta chỉ quan tâm đến 2 đứa con và số tiền anh mang về nhà chứ bản thân anh bà ta đâu có quan tâm. Tất cả những nỗi bất hạnh đó, anh chỉ dám tâm sự với một mình em biết vì anh tin trên đời này chỉ mình em hiểu và thương anh nhất.”

Chị đã ngã vào vòng tay anh sau khi nghe những lời tâm sự đó. Chị tự nguyện làm “phòng nhì” trong bóng tối mà không bao giờ mơ tới chuyện sẽ được chính thức mối quan hệ này. Chị cố biện minh cho anh là vì hoàn cảnh nên chưa thể ly hôn ngay lúc này, và chị ráng đợi, chỉ cần tình yêu của hai người là đủ…

Nghe tâm sự của chị, chuyên gia tâm lý thấy rằng cái gọi là “hoàn cảnh” mà người ấy của chị đưa ra có vẻ như là “hoàn cảnh” chung của hầu hết các ông đang có vợ con mà vẫn muốn tìm đối tác để “đổi gió” trong xã hội hiện nay. Và muôn thuở, lý do các quý ông đưa ra để biện minh cho hành vi ngoại tình của mình cũng như để "thả thính, buông câu" với tình nhân chính là bài ca cô đơn, cuộc hôn nhân không hạnh phúc nên mới ra ngoài “tìm của lạ”. 

Các “soái ca” thường đưa ra lý do không thể ly hôn với vợ mình chính vì thương hại người vợ đã sinh con cho mình, đã hiếu thuận với gia đình mình mà nhắm mắt sống chung vì chữ nghĩa cho đến cuối đời. Kỳ lạ thay, cái luận điệu dối trá, cũ rích ấy vẫn có tác dụng khi mua chuộc được nhiều phụ nữ yếu đuối, nhẹ dạ.

Chị hãy nhớ, chuyện những ông chồng đi “ăn vụng” mà về nhà dám ly hôn vợ chỉ là chuyện viển vông. Vậy nên chị hãy cứng rắn và tỉnh táo nói với anh ta là nếu thực sự yêu chị thì hãy đến tìm chị với tư cách một người đàn ông tự do. Nếu anh ta thật lòng yêu thương chị, không bao giờ để người đàn bà của mình phải lầm lũi vụng trộm trong bóng tối với những đau khổ, dằn vặt như thế. 

Mong muốn tìm một chỗ dựa để chia sẻ những ngày tháng còn lại là rất chính đáng, nhưng chị cần tỉnh táo để chọn lựa. Mình đã một lần đổ vỡ, nay có đi bước nữa thì cũng phải đường đường chính chính tiến tới hôn nhân mới có hạnh phúc lâu bền, không bị dư luận chê cười. Yêu mù quáng một người đàn ông đã có gia đình không chỉ khổ mình, khổ con mà còn làm khổ lây cho cả một gia đình khác. Chưa kể, điều đó lương tâm và đạo đức xã hội không cho phép, và còn có thể vi phạm pháp luật nữa. 

40 tuổi, chưa bao giờ là quá muộn để bắt đầu một hành trình hôn nhân mới. Vậy nên chị hãy mở lòng ra mà sống, mở rộng các mối quan hệ giao tiếp, tham gia tích cực hơn nữa vào các hoạt động xã hội để có cơ hội tìm kiếm một người thực sự thích hợp với mình. Chúc chị tỉnh táo và may mắn tìm được bến đỗ bình yên.

Đọc thêm