Đàn ông trơ tráo trên Facebook

(PLO) - Mỗi ngày lướt Facebook, tôi lại thấy độ trơ tráo của đàn ông Việt ngày càng tăng. Trên thế giới ảo, họ cố tình vẽ nên hình ảnh gia đình hạnh phúc, yêu vợ, thương con trong khi ngang nhiên cặp bồ ở ngoài đời thực.
Ảnh minh họa. Nguồn internet
Ảnh minh họa. Nguồn internet
Câu chuyện thứ nhất

Anh ta đang tấn công cô bạn thân tôi dưới nhiều hình thức tinh vi, bằng nhiều hành động, lời nói chứng tỏ anh ta đã chết đứ đừ cô ấy. Cô bạn tôi thì đang điêu đứng vì dằn vặt giữa lý trí và tình cảm. Anh ta nói vợ không hiểu anh ta, anh ta không hạnh phúc, anh yêu cô bạn tôi. Nếu có cơ hội anh ta muốn bỏ vợ và cưới cô bạn tôi.

Thế mà sáng nay thấy anh ta đăng lại ảnh cưới với những dòng cảm ơn vợ con đầy tình cảm, nghe rất chân thành trên Facebook  khiến tôi sởn hết gai ốc. Đọc những comment của bạn bè chúc phúc, ghen tỵ với hạnh phúc của anh ta bên dưới càng khiến tôi thương bạn, thương vợ anh ta vô cùng.

Nhìn bộ mặt mãn nguyện bên vợ bên con trong tấm ảnh của anh ta đăng lên mà tôi không biết phải nói gì với cô bạn. Tôi mở lại đoạn chat còn chưa nguội trên Facebook với anh ta. Anh ta vẫn còn nhờ tôi quan tâm tới cô bạn hơn, rằng anh ta yêu bạn tôi tha thiết, rằng tôi có cách nào giúp anh ta không, rằng chỉ cần cô bạn tôi đồng ý là anh ta bỏ ngay vợ để sống với nhau...

Tôi không hiểu nổi mưu đồ của anh ta là gì khi một bên thì thơn thớt những lời mật ngọt nói yêu bạn tôi, một bên nói yêu vợ con, cảm ơn vợ vì những ngày tháng chăm lo gia đình?

Câu chuyện thứ hai

Nhân vật thứ hai này là đồng nghiệp cũ của tôi. Tôi chứng kiến anh ta không ít lần dẫn gái vào nhà nghỉ. Thậm chí anh ta có cả tiếng và miếng trong lĩnh vực dìu dắt các em sinh viên mới ra trường từ quán cà phê vào nhà nghỉ nhanh như chảo chớp. Anh ta vừa “làm” được lại vừa nói được nên những chiến tích dụ dỗ “rau sạch” của anh, ai cũng biết trừ vợ anh không biết hoặc giả vờ không biết.

Trưa hôm qua anh ta vừa khoe chiến tích “chén” được một em "rau sạch" ở cơ quan. Thế mà buổi tối đã thấy đăng ngay một tấm ảnh đang đi ăn cùng vợ con trong nhà hàng. Giả tạo hơn là dưới tấm ảnh, anh ta không quên đính kèm những dòng chữ đầy kỉ niệm ngọt ngào về ngày đầu tiên anh nói lời yêu chị - tức vợ anh bây giờ.

Đọc những dòng chữ trên Facebook, những bạn bè chỉ biết anh ta sơ sơ qua mạng, không ít người trầm trồ vì sự lãng mạn và tình yêu của anh dành cho vợ. Nhưng sự thực thì những người biết rõ anh, trong đó có tôi thì... rùng mình.

Câu chuyện thứ ba:

Thỉnh thoảng, đêm lướt Facebook tôi lại thấy những dòng tâm sự ẩn í, đau khổ, buồn bã của chồng bạn tôi hay những bức ảnh sặc mùi rượu và khói thuốc tô vẽ hình ảnh một người đàn ông đang dằn vặt, hối hận. Thực tế hai người đang trong thời gian li thân rất căng thẳng, ngày một ngày hai là ra tòa.

Đọc những dòng tâm sự đau khổ, dằn vặt của anh ta, nhiều người loáng thoáng nghe chuyện lại tưởng bạn tôi cư xử quá đáng với chồng... gần cũ. Thế nhưng những người thực sự hiểu chuyện mới biết rằng chẳng nên bỏ một xu cảm thương cho anh ta.

Anh ta ngang nhiên cặp bồ, khi bị vợ phát hiện anh ta không thèm “quay đầu lại” mà còn nói cô bạn tôi không ra gì. Điều duy nhất anh ta nhận thấy trong câu chuyện ngoại tình của mình này là cô bạn tôi không biết giữ sĩ diện cho anh ta, anh ta thấy bị xúc phạm.

Một người vợ liệu có “đặc quyền” gặp tình nhân của chồng để nói chuyện không? Lần duy nhất cô bạn tôi gặp bồ nhí của chồng là để hỏi rõ chuyện họ có thực sự yêu nhau không để cô rút lui, nhường chồng không cần một xu. Tôi biết cô ấy không phải loại người có thể đi đánh ghen kiểu chợ búa. Cô chỉ là một người đàn bà đau khổ đi xác minh xem mình có còn chút gì trong trái tim chồng không hay thôi.

Mặc dù than thở như day dứt lắm trên Facebook nhưng thực tế anh ta vẫn qua lại với bồ nhí vui vẻ. Chuyện này thì cả bố mẹ anh biết chứ chẳng riêng gì vợ anh.

Thực sự, hàng ngày trên Facebook, không phải chỉ tôi mà rất nhiều người được chứng kiến những sự trơ tráo của nhiều ông chồng như thế. Đây chỉ là một vài câu chuyện trong "n" những sự giả dối trên mạng xã hội này./.

Đọc thêm