Đang điều tra nguyên nhân vụ cháy ở 30 phố Hàng Mã

(PLO) - Rất may không có thiệt hại về người sau vụ cháy trên phố Hàng Mã đêm qua (26/10). Nguyên nhân vụ việc cũng đang được lực lượng chức năng và chính quyền địa phương tích cực điều tra, tìm hiểu.
Đám cháy rất may không có thiệt hại về người (Ảnh: TT)
Đám cháy rất may không có thiệt hại về người (Ảnh: TT)

Trao đổi với PV Báo PLVN sáng nay (27/10), bà Nguyễn Thị Minh Tâm (Phó Chủ tịch UBND phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm) cho biết, ngôi nhà xảy ra cháy là cửa hàng chuyên bán đồ lưu niệm. Do đó ngọn lửa phát ra rất lớn, mất nhiều thời gian xử lý bởi các tờ bìa dễ lan lửa.

Bà Tâm cũng cho hay, rất may trong vụ cháy này không có thiệt hại về người. Bà Tâm nói: “Toàn bộ 4 tầng tòa nhà bị cháy hoàn toàn, nhưng đây là cửa hàng thuê, không có đồ gia dụng nên thiệt hại không lớn, chủ yếu là đồ giấy, bìa”.

Theo vị Phó Chủ tịch UBND phường Hàng Mã, điều may mắn là gia chủ lắp toàn bộ kính chịu lực cho ngôi nhà nên đám cháy không bị lây lan. “Khi anh em tiếp cận ngôi nhà đã phải rất vất vả mới đập được cửa vì là kính chịu lực” - vị này cho hay.

Đại diện UBND phường nơi xảy ra vụ cháy cho biết lực lượng chức năng đang khoanh vùng khu vực cháy chờ khám nghiệm hiện trường điều tra nguyên nhân.

“Khi thấy có cháy, người dân xung quanh đã dùng nhiều biện pháp tự chữa cháy. Chủ nhà có trao đổi với tôi là khi về đã ngắt điện cầu dao” - Phó Chủ tịch UBND phường Hàng Mã nói và khuyến cáo người dân dù đã tuyên truyền thường xuyên nhưng ý thức PCCC cần nâng cao hơn nữa, đặc biệt khu vực phường này là đồ hàng mã, dễ gây cháy.

Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoa cũng xác nhận thiệt hại vụ cháy tại phố Hàng Mã đêm qua là không lớn. Các lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân.

Cũng theo ông Hoa, sau vụ cháy vừa xảy cách đây ít hôm tại phố Trần Quốc Toản, UBND quận đã có văn bản chỉ đạo tăng cường công tác PCCC, đặc biệt đang vào mùa hành khô và cao điểm phục vụ Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội.

Theo đó UBND quận chỉ đạo ưu tiên cứu người, tài sản và chống cháy lan. Đây là những nguyên nhân dễ gây thiệt hại lớn cần chú ý, đặc biệt phải rút ra kinh nghiệm  PCCC sau mỗi vụ cháy.

Phó Chủ tịch quận Hoàn Kiếm cũng cho hay, công tác PCCC ở khu vực phố cổ rất phức tạp vì nhà cửa san sát, nhiều thiết bị cũ… song quan trọng là ý thức trong mỗi gia đình, người dân. “Đặc biệt lưu ý kiểm tra lại hệ thống điện, đồ thờ cúng và đặc biệt là cách thoát nạn thoát hiểm cơ bản để đối ứng khi có sự cố” - ông Hoa nhấn mạnh.

Đại diện Cảnh sát PCCC cũng cho biết, thiệt hại vụ cháy không lớn và các đơn vị nghiệp vụ đang điều tra nguyên nhân, khắc phục hậu quả.

Trước đó, khoảng 19h30' tối qua (26/10) tại căn nhà số 30 phố Hàng Mã (thuộc phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) ngọn lửa xuất phát từ tầng 1, sau đó cháy lan lên tầng 3-4 của tòa nhà. Cảnh sát chữa cháy đã điều gần 10 xe cứu hỏa đến hiện trường.

Đến khoảng 20h40', sau khi lực lượng Cảnh sát PCCC đã nỗ lực phun nước dập lửa thì cơ bản ngọn lửa đã được khống chế, không bị cháy lan ra những nhà lân cận.

Đọc thêm