Đau lòng: con gái đồng tính cướp mạng cha

(PLO) - Gấp hồ sơ phạm tội của đối tượng Trần Thị Kim Yến (sinh năm 1984, ngụ ấp Bình Điện, xã Bình Tịnh, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An), đối tượng đã dùng dao nhọn cướp mạng cha ruột ngay tại nhà chỉ vì bị cha mắng do… không mặc quần trong nhà vào ngày 13/11/2010, chợt thấy vừa giận, vừa thương cho cô gái lỡ gặp tai nạn nên thần kinh bất thường, lại mang kiếp “thân sâu hồn bướm”.
Người đàn ông xấu số mất mạng vì lời mắng đứa con gái “mất nết”
Người đàn ông xấu số mất mạng vì lời mắng đứa con gái “mất nết”
“Thân con gái, kiếp con trai”

Tìm về xã Bình Tịnh hỏi thăm, có người vẫn nhớ như in sự việc và thương cảm: “Tội nghiệp con bé, à “thằng bé”, nó đã “thân con gái, kiếp con trai”, lại còn bị bệnh tâm thần”.

Theo lời kể của em ruột hung thủ, Yến chưa từng đi giám định tâm thần, bệnh lý nhưng hành vi, cư xử, cử chỉ và nhất là lời nói gần giống người bệnh từ mấy năm trước khi gây án. Lúc còn đi học, Yến học khá, đạo đức tốt nhưng tính tình giống như một cậu bé, cứ tan học là đá banh, chạy điền kinh và kể cả đánh nhau với những học sinh nam. Học cuối cấp hai hoàn cảnh gia đình khó khăn buộc lòng Yến phải nghỉ để xin đi TP. HCM làm công nhân may cùng chị ruột. Năm 2004, Yến bị tai nạn giao thông té đập đầu xuống đất, nằm viện gần một tháng. Đặc biệt từ năm 2007 đến khi gây án, tính tình Yến có sự thay đổi đột ngột, thường hút thuốc, uống rượu, thức đi chơi suốt sáng thâu đêm.

Em trai của Yến cho biết, sau khi bị tai nạn và trở về nhà, Yến làm công nhân tách hạt điều cho một cơ sở gia công gần nhà. Tuy nhiên, do tâm tính Yến khá bất thường nên “thích thì làm, không thích thì nghỉ”. Thỉnh thoảng Yến lại bỏ nhà đi lang thang ngoài đường từ sáng tới chiều mới chịu về nhà. 
Anh rể của Yến cho biết thêm, khi đi làm em vợ mình thường thủ dao trong người. Trước khi xảy ra vụ việc vài ngày, người nhà phát hiện trong túi xách của Yến có con dao Thái Lan cán vàng (loại dao thường dùng để gọt hoa quả). Khi người nhà hỏi mang dao làm gì thì Yến tưng tửng trả lời: “Mang phòng thân, ai chọc ghẹo thì xử chứ sao!”.

Công an xã cũng xác nhận sự việc đối tượng Yến hay cư xử kiểu con trai, thường tụ tập bạn bè nên hay bị la mắng, thậm chí nhiều lần Yến bị gia đình đánh chửi vì những hành vi “khác người” của mình. Lần bị nặng nhất là Yến bị người thân dùng cây đánh trên vùng đầu gây chấn thương, tuy nhiên hành vi chưa cấu thành tội phạm nên chỉ bị xử phạt hành chính. Theo chính quyền địa phương, Yến đã nhiều lần nộp đơn lên UBND xã xin làm… công an xã nhưng cơ quan chức năng trả đơn vì thấy Yến không phù hợp. Cũng có cán bộ gợi ý Yến nên xin qua xã đội nhưng Yến nói: “Nhất định phải làm công an tui mới chịu”.

Diễn sexshow trước mặt anh rể

Người nhà đối tượng thuật lại, từ nhiều năm trước đó gia đình rất lo lắng cho cô con gái đến tuổi lấy chồng mà không anh thanh niên nào dám “xớ rớ” tới vì tính tình con trai, ăn nói cộc cằn, đi đêm, nhậu nhẹt la cà ở chỗ thanh niên thường lui tới. Nhất là cha của Yến sợ con bị hư, sợ giao du với đám bạn “đệ tử Lưu Linh” sẽ có ngày mang họa về nhà. Thế nhưng “càng lo thì Yến càng làm tới, đi đâu làm gì cả nhà ít ai biết, chuyện ăn mặc cũng không giống ai. Phòng ngủ thì mở đèn sáng còn chị ấy thì cứ thoải mái mặc quần áo lót dù trong nhà còn có anh rể, em trai”, em của Yến thuật lại.

Theo hồ sơ của cơ quan công an, ngày 13/11/2010, sau khi tan ca làm, Yến đi uống nước cà phê với bạn bè, sau đó trở về nhà vào lúc 19h30’. Trong nhà lúc này cha của Yến cùng con rể đang ngồi xem vô tuyến, chị ruột Yến ăn cơm ở bàn bên cạnh. Đi thẳng vào phòng riêng của mình, Yến đóng cửa lại để thay quần áo và khoảng năm phút sau cô nàng mở cửa bước ra nhưng chỉ mặc duy nhất cái áo mỏng dính còn bên dưới thì không có mảnh vải che thân. Anh rể thấy vậy thì xấu hổ quay mặt đi chỗ khác, còn cha của Yến thì bực tức chịu hết nổi cảnh tượng lộ liễu này. 
Ông liền lên tiếng mắng mỏ: “Con gái gì mà mất nết, ra ngoài không mặc quần là sao?”. Chị ruột Yến chứng kiến sự việc cũng bức xúc: “Bộ mầy khêu gợi anh rể hay sao mà làm vậy”. Yến lại giọng điệu tưng tửng: “Quần áo phơi ngoài sào quên lấy vô. Quần đâu mặc nên ở truồng cũng được. Mà ở truồng cho mát và cũng đẹp, bộ mấy người thấy lạ lắm sao?”.
Vừa nói, Yến vừa nhồng nhộng bước ra sân lấy quần rồi đi vào nhà. Cha của Yến “nóng mắt” liền đứng dậy bước tới tát trúng mặt con gái hai cái. Bị đánh đau nhưng Yến chẳng thèm nói câu nào mà đứng luôn tại đó mặc quần vào. Khi người cha la lớn: “Mầy mặc xong tao tính tiếp mới được” thì đứa con “trả đũa”: “Ba mà bước vào đây tui “xử” ông cho coi”. Thấy con hỗn hào, ông lão liền sấn tới định tát tai thì Yến đã thủ sẵn con dao từ khi nào vung vào người nạn nhân. 
Chị gái và anh rể Yến chứng kiến sự việc vừa tri hô, vừa lấy xe để chở cha đến bệnh viện Nguyễn Văn Tuyên (thị trấn Tân Trụ, cách nhà khoảng 7 cây số cấp cứu). Tại bệnh viện, các bác sĩ cho biết do dao đâm trúng tim nên nạn nhân đã tử vong ngay trên đường đi cấp cứu. Riêng Yến thì ngồi tại nhà để con dao lên bàn để chờ đợi công an đến bắt giữ.

Trong bản tự khai của hung thủ tại cơ quan điều tra, Yến có viết một câu, mường tượng như cô vừa viết vừa rơi nước mắt: “Gia đình tôi ép tôi quá, tôi bị mọi người xem như khùng điên nên họ muốn làm gì thì làm. Bây giờ có ở tù bao lâu hay tử hình tôi cũng chấp nhận thôi”. 

Đọc thêm