Đầu tuần tới, rét đậm lại tràn vào miền Bắc

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hiện có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Dự kiến khoảng sáng 14/12, không khí lạnh bắt đầu ảnh hưởng các tỉnh miền Bắc.
Ảnh minh họa từ internet.
Ảnh minh họa từ internet.
Sau đó, không khí lạnh ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, phía Tây Bắc Bộ, Trung Trung Bộ và một số nơi ở Nam Trung Bộ. 
Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ngày 14/12 ở phía Đông Bắc Bộ có mưa rải rác. Sau đó do ảnh hưởng kết hợp với nhiễu động trong đới gió Tây nên trong ngày 15 và 16/12, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, riêng khu vực phía Tây Bắc Bộ và vùng núi phía Bắc có mưa vừa, có nơi mưa to. Các tỉnh Trung và Nam Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió chuyển hướng Đông Bắc, trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4 - 5. 
Từ đêm 14/12, ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh. Từ chiều ngày 15/12 ở các tỉnh ngoài khơi Trung Bộ và khu vực Giữa Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1. 
Từ ngày 14/12, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét, vùng núi rét đậm. Trong các ngày 16 và 17/12, các tỉnh Bắc Bộ có khả năng xảy ra rét đậm trên diện rộng, vùng núi rét hại. 

Đọc thêm