Đêm định mệnh của gia đình 4 người cùng tử nạn trong đám cháy ở Trung Văn

Vụ cháy nhà xưởng ở phường Trung Văn (Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội) sáng nay đã khiến 8 người chết. Đau đớn, cả một gia đình 4 người đã bị chết cháy trong vụ hoả hoạn đau lòng.

Chiều 12/4, dòng người đổ về khu vực nhà tang lễ bệnh viện 198 (Bộ Công an) ngày càng đông. Họ là những người thân của các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn kinh hoàng xảy ra rạng sáng nay (12.4) tại Trung Văn (Hà Nội). Họ trở về đây để nhận diện người nhà.

Tuy nhiên, việc này không thể thực hiện được ngay, bởi thi thể các nạn nhân do sức nóng của ngọn lửa đã không thể nhận dạng. Cơ quan chức năng đã yêu cầu một số gia đình lấy các mẫu tóc để làm thủ tục xét nghiệm ADN.

Trong 8 người tử nạn, có tới 5 người đều ở xã Hương Nha, Tam Nông (Phú Thọ). Đau đớn nhất là cả một gia đình 4 người ở Hương Nha đều đã tử vong.

 vu chay 8 nguoi chet: dem dinh menh cua gia dinh 4 nguoi cung tu nan hinh anh 1

Vụ cháy xảy ra vào rạng sáng nay đã khiến 8 người thiệt mạng. Họ là những công nhân lao động, đang cố gắng từng ngày những mong có một cuộc sống khấm khá hơn.

Anh Việt (33 tuổi), chị Lan (29 tuổi, vợ anh Việt), cháu Minh (5 tuổi) và cháu Tuấn (1 tuổi) đều là con vợ chồng anh Việt. Trớ trêu, chị Lan cùng 2 cháu nhỏ từ Phú Thọ xuống ngủ nhờ tại xưởng nơi chồng làm việc để sáng nay đi khám bệnh.

Tuy nhiên, họ đã đến bệnh viện bằng một cách đau lòng, không phải là người khám bệnh mà họ là nạn nhân tử nạn.

Anh Bảo (trưởng xóm nhà nạn nhân Việt) cũng bàng hoàng khi hay tin về gia đình công dân Việt.

Theo vị trưởng xóm, do kinh tế gia đình khó khăn, anh Việt xuống Hà Nội làm công nhân, kiếm kế sinh nhai.

 vu chay 8 nguoi chet: dem dinh menh cua gia dinh 4 nguoi cung tu nan hinh anh 2

Những nạn nhân vụ hoả hoạn liên tục được lực lượng cứu hộ đưa tới khu vực nhà tang lễ bệnh viện 198.

2 cháu nhỏ ra đời, niềm vui nhà có trẻ, có tiếng bi bô một phần, gánh nặng “cơm áo gạo tiền” cũng tăng theo.

Bé Tuấn năm nay 1 tuổi, cháu vừa sinh ra đã thường xuyên đau ốm bởi căn bệnh liên quan đến đường ruột. Thương con, vợ chồng anh Việt đã đưa con xuống Hà Nội chữa trị.

Và vụ cháy rạng sáng nay là một ngày định mệnh, nó đã cướp đi tất cả những hi vọng cuối cùng của gia đình anh Việt: hi vọng con khỏi bệnh, hi vọng gia đình làm ăn khấm khá, cuộc sống đủ đầy với những cố gắng không ngừng.

Sáng 12/4, Tuấn được bác sĩ hẹn tái khám. Để chuẩn bị cho kịp giờ, chiều qua (11/4), chị Lan đã bắt xe khách đưa Minh và Tuấn xuống Hà Nội. Cả gia đình đã tá túc một đêm ở chỗ xưởng của bố.

Cả gia đình đã có một bữa tối quây quần bên nhau sau những tháng ngày anh Việt bươn trải làm thuê ở Hà Nội.

 vu chay 8 nguoi chet: dem dinh menh cua gia dinh 4 nguoi cung tu nan hinh anh 3

Những khuôn mặt đau đớn, khung cảnh tang thương ở bệnh viện 198.

2h30 sáng cùng ngày, đám cháy xảy ra. Lúc này tất cả mọi người trong xưởng đều đang chìm trong giấc ngủ. Trong lúc hỗn loạn, 3 mẹ con dắt díu nhau chạy khỏi hiện trường, nhưng họ đã không thể thoát được đám cháy. Anh Việt cũng lâm vào tình trạng tương tự.

Nhà chức trách phá cửa, xông vào cứu nạn, 3 mẹ con chị Lan được phát hiện. Hiện trường đầy ám ảnh. Những nạn nhân được đưa đến bệnh viện, nhưng không phải là đi khám như dự định ban đầu của mẹ con chị Lan.

Họ là nạn nhân của vụ hoả hoạn đau lòng.

Theo lời trưởng xóm Bảo, ở quê nhà, bố mẹ anh Việt đều bị bệnh, mất khả năng lao động nên kinh tế trong nhà do một mình anh Việt cáng đáng.

Tang thương bao trùm lên Hương Nha.

Đọc thêm