Đêm tưởng niệm nạn nhân vụ hỏa hoạn tại Zone 9

(PLO) - Ngay sau sự số hỏa hoạn xảy ra tại Zone 9, những người kinh doanh tại khu vực này đã cùng nhau bàn bạc kế hoạch khắc phục sự cố. 
Đêm tưởng niệm nạn nhân vụ hỏa hoạn tại Zone 9
Đại diện của những người kinh doanh tại Zone 9 đã quyên góp tạm thời đã được khoảng 20 triệu, nhưng với nỗ lực tiếp theo, chắc chắn số tiền sẽ lớn hơn. Toàn bộ số tiền này sẽ được dùng vào những chuyến viếng thăm, trợ giúp gia đình nạn nhân. 
Từ các kiến trúc sư, nhà thiết kế, đến những người trong ngành giáo dục hoặc điều hành các không gian nghệ thuật, các bạn kinh doanh thời trang, các quán nước, đều hưởng ứng việc quyên góp và lo tổ chức lễ cầu an, cầu siêu cho các nạn nhân trong thời gian tới. 
Đặc biệt, từ 18h đến 22h thứ 7, ngày 23/11/2013, tại Viện Goethe Hà Nội, 56-58 Nguyễn Thái Học diễn ra một buổi hòa nhạc tưởng niệm các nạn nhân,và hoạt động gây quỹ chia sẻ phần nào gánh nặng với gia đình những người bị tai nạn.
Sự kiện âm nhạc tình nguyện này sẽ có sự tham gia của các nghệ sỹ Yosi Horikawa (Nhật Bản) – Jase Nguyễn (Sài Gòn), Trí Minh, Sơn X và Trung tâm Âm nhạc và Nghệ thuật Thể nghiệm Đom Đom (Hà Nội) cùng các nghệ sỹ khách mời.
Viện Goethe, gần đây đã cùng Đại sứ quán Đức tổ chức sự kiện “Berlin trong lòng Hà Nội” với nhiều tiết mục nghệ thuật, chiếu phim và nghênh đón Thị trưởng Berlin tại Zone 9, hiện rất nhiệt tình quan tâm tới mọi hoạt động của các giới trong khu vực này.
Sau vụ hỏa họa, các hoạt động có tính chất ngoại giao đã được lên kế hoạch tổ chức tại Zone 9 từ trước, đều đã bị hủy bỏ, như tiệc của sứ quán Pháp nghênh đón các cựu sinh viên du học và làm việc tại Pháp, tiệc cuối năm của Đại sứ quán Đức, hay buổi họp thường kỳ của hiệp hội những người nói tiếng Đức.

Đọc thêm