Diễn đàn trẻ em SOS quốc gia lần thứ nhất

(PLVN) - Diễn đàn trẻ em SOS quốc gia lần thứ nhất vừa được khai mạc tại TP Vinh - Nghệ An. Tham gia Diễn đàn có 85 trẻ em đại diện cho hơn 3.000 trẻ em tại 17 Làng trẻ em SOS cả nước.
Các bạn trẻ tham dự diễn đàn chia nhóm thảo luận
Các bạn trẻ tham dự diễn đàn chia nhóm thảo luận

Trong 2 ngày tham gia Diễn đàn, các em đã tham gia thảo luận 5 chủ đề: Mái ấm gia đình và ngôi Làng trẻ em SOS; Phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em; Bình đẳng trong giáo dục hòa nhập; Định hướng nghề nghiệp và khả năng có việc làm của thanh niên SOS; Sự tham gia của trẻ em SOS trong quá trình xây dựng chính sách, pháp luật công nhận mô hình gia đình thay thế chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em. Các vấn đề trẻ em thảo luận, kiến nghị sẽ được chuyển tải qua các thông điệp của trẻ em SOS gửi tới lãnh đạo các bộ, ngành. 

Tại Diễn đàn, trẻ em SOS sẽ có phiên đối thoại với lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH, các bộ, ngành, các Ủy ban của Quốc hội và lãnh đạo tỉnh Nghệ An. Năm 2019 là năm đầu tiên Làng trẻ em SOS Việt Nam tổ chức Diễn đàn trẻ em SOS quốc gia nhằm tạo điều kiện cho trẻ em Làng trẻ em SOS nói lên tiếng nói của mình về cuộc sống, sự phát triển, tâm tư, nguyện vọng và các kiến nghị, đề xuất khi được sinh sống và lớn lên trong môi trường gia đình thay thế tại Làng trẻ em SOS Việt Nam. 

Đọc thêm