Điện lực Thừa Thiên – Huế lý giải việc giá điện tăng trong tháng 4

(PLVN) - Ngành điện Thừa Thiên – Huế lý giải việc giá điện tăng trong tháng 4 cũng như đưa ra những giải pháp nhằm tiết kiệm điện.

Điện lực Thừa Thiên - Huế luôn xem trọng việc chăm sóc, giải đáp thắc mắc của khách hàng

Điện lực Thừa Thiên - Huế luôn xem trọng việc chăm sóc, giải đáp thắc mắc của khách hàng

Mong khách hàng hiểu, chia sẻ động viên

Theo Điện lực (PC) Thừa Thiên – Huế, trong kỳ hóa đơn tháng 4/2020, mức tiêu thụ điện sinh hoạt đã tăng hơn 14% so với tháng trước. Đơn vị này cũng đã ghi nhận một số phản ánh, kiến nghị của người dân, khách hàng liên quan đến “tiền điện tăng cao”.

 Năm 2020 tiếp tục ghi nhận mức sử dụng điện ở TT. Huế tăng hơn so với cùng kỳ các năm trước

Ông Nguyễn Đại Phúc (Phó Giám đốc PC Thừa Thiên – Huế) cho biết: “Khi tiếp nhận phản ánh, chúng tôi tìm hiểu rồi giải đáp yêu cầu của khách hàng một cách thấu đáo, đa phần khách đều hiểu cũng như có những chia sẻ, động viên”.

Liên quan đến tiền điện tháng 4 tăng cao, ông Phúc lý giải; vì trong kỳ hóa đơn tháng 4, số ngày ghi điện là 31 ngày, nhiều hơn 2 ngày so với kỳ hóa đơn tháng 3 (29 ngày). Ngoài ra, việc khách hàng ở nhà nhiều hơn theo yêu cầu phòng chống dịch Covid -19 cũng là một lý do. Một yếu tố khác nữa đó là do thời tiết nắng nóng khiến nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt tăng cao hơn trước.

Qua thống kê của PC Thừa Thiên – Huế, phần lớn thắc mắc của khách hàng chủ yếu là so sánh tiền điện phải trả của tháng này so với tháng trước; tâm lý chung đều nhìn nhận vào số tiền bỏ ra, thay cho việc quan tâm đến lượng điện năng sử dụng.

 Một số giải pháp sử dụng điện tiết kiệm

Làm thế nào để điện tiết kiệm điện?

Để giảm chi phí tiền điện phải trả cũng như góp phần giảm áp lực cung cấp điện lên toàn hệ thống, giúp vận hành hệ thống điện ổn định, khách hàng có thể tham khảo thêm nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng tại website http://tietkiemnangluong.vn/

Ngoài ra, khách hàng có thể chủ động theo dõi sản lượng điện tiêu thụ với ứng dụng EVNCPC CSKH trên thiết bị di động, Zalo CSKH hoặc trực tuyến qua website Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung https://cskh.cpc.vn, website này cũng cung cấp công cụ giúp khách hàng có thể tự tính toán lượng điện năng tiêu thụ cũng như số tiền phải trả. Đây là những tiện ích cần thiết mà ngành điện đã cung cấp để khách hàng sử dụng điện có thể kiểm soát được tình hình sử dụng điện của mình một cách nhanh chóng, kịp thời.

Giải pháp để tiết kiệm điện gồm:

1. Sử dụng các thiết bị có nhãn xác nhận là sản phẩm tiết kiệm điện.

2. Thay các bóng đèn chiếu sáng thường bằng bóng đèn tiêu hao năng lượng thấp

3. Sử dụng các sản phẩm công nghệ Inverter để giúp hạn chế tối đa hao phí năng lượng trong các thiết bị điện.

4. Lắp các thiết bị cảm biến chuyển động để tránh lãng phí điện

5. Sử dụng các thiết bị hẹn giờ để bật/tắt thiết bị điện gia dụng

6. Tận dụng tối đa nguồn ánh sáng và nguồn gió từ môi trường bên ngoài

7. Thay đổi thói quen sử dụng các thiết bị điện trong gia đình, đặt điều hòa ở chế độ >26 độ C, Không nên để thiết bị điện ở trạng thái chờ, tắt các thiết bị điện không cần thiết …

8. Sử dụng nguồn điện năng lượng mặt trời, điều này không những giúp tiết kiệm được chi phí tiền điện hàng tháng của gia đình mà còn góp phần tiết kiệm nguồn điện cho quốc gia.

PC Thừa Thiên - Huế

Cùng chuyên mục
Đọc thêm