Điều con cái nên làm trong ngày vu lan

(PLVN) - Thay vì đốt thật nhiều vàng mã hay làm những mâm cỗ ngồn ngộn dâng cúng khi cha mẹ đã qua đời, ngay trong ngày Vu lan hôm nay, bạn hãy làm những điều sau đây để tỏ lòng hiếu thảo.
Điều con cái nên làm trong ngày vu lan

Thật may mắn nếu bạn còn có cha mẹ. Hãy dẹp những bộn bề của công việc sang một bên để dành thời gian của ngày hôm nay để về bên cha mẹ, mua một món quà nho nhỏ tặng cha mẹ bày tỏ lòng hiếu kính. Nếu ở xa, bạn cũng nên gọi điện hỏi thăm sức khỏe cha mẹ, để cha mẹ thấy được ấm lòng trong ngày lễ Vu lan. 

Thu xếp được thời gian, ngày Vu lan hôm nay, hãy cùng cha mẹ đến một ngôi chùa, tĩnh lặng dưới chân đức Phật, nghe tiếng chuông chùa để cùng xua tan những sân si, muộn phiền, tâm hồn thanh tịnh, nhẹ nhàng hơn.

Nếu không may mắn còn cha mẹ, bạn cũng đừng để nỗi buồn bủa vậy mà nên đến Những ai không may mắn chẳng còn cha mẹ ở bên thì cũng mang tấm lòng thành để cầu xin đức Phật chỉ đường dẫn lối cho cha mẹ được siêu thoát, an nghỉ nơi suối vàng.

Để hồi hướng công đức cho cha mẹ, vun trồng phúc đức, hạnh lành cho bản thân và cho con cái, bạn nên ngay lập tức làm những việc thiện trong ngày hôm nay.

Việc thiện đơn giản có thể chỉ là mua một món hàng cho người già đang bán rau, trái ngoài chợ, hay đem tặng những món đồ còn dùng được cho các số phận khó khăn. 

Để giữ cho lòng thật thanh tịnh trong ngày vu lan, bạn nên nghe những bản nhạc thiền, kinh vu lan báo hiếu, đặc biệt nếu có thể, nên hướng cả gia đình cùng thưởng thức một bữa ăn xum vầy bên mâm cơm chay tự làm, hoặc trong một nhà hàng chay yên bình.

Đọc thêm