Đình chỉ nhà máy xảy ra vụ nổ khiến 5 người gặp nạn

(PLO) - 4 trong số 5 nạn nhân của vụ nổ tại nhà máy chế biến tinh bột sắn sức khỏe đã ổn định, một người chuyển ra Hà Nội cấp cứu, nhà máy bị tạm đình chỉ để điều tra nguyên nhân. 
Đình chỉ nhà máy xảy ra vụ nổ khiến 5 người gặp nạn

Ngày 5/4, thông tin từ chính quyền huyện Nghĩa Đàn cho biết, hiện đã có quyết định tạm đình chỉ hoạt động nhà máy chế biến tinh bột sắn trên địa bàn xã Nghĩa Long (Nghĩa Đàn, Nghệ An) để cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân.

Trước đó, khoảng 12h trưa 4/4, một tiếng nổ vang lên trong khu vực sản xuất của nhà máy chế biến tinh bột sắn của HTX cổ phần dịch vụ tổng hợp Sơn Long (tại xã Nghĩa Long, Nghĩa Đàn). Phát hiện khói bốc lên nghi ngút, người dân quanh khu vực đã chạy đến để ứng cứu và dập lửa. Tại thời điểm xảy ra vụ việc, có 5 công nhân đang làm việc bị thương nặng, được người dân đưa ra khỏi hiện trường và đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Theo nhận định ban đầu, vụ nổ xảy ra tại lò hơi của nhà máy, sau đó gây ra cháy,  tuy nhiên cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được nguyên nhân gây nổ. Huyện ủy và UBND huyện Nghĩa Đàn yêu cầu lãnh đạo nhà máy có trách nhiệm chi trả chi phí điều trị cho các nạn nhân.

Một công nhân cấp cứu tại bệnh viện sau vụ nổ
Một công nhân cấp cứu tại bệnh viện sau vụ nổ

Tỉnh sẽ thành lập đoàn kiểm tra liên ngành để làm việc với Nhà máy chế biến tinh bột sắn và có hướng xử lý cụ thể.

HTX cổ phần dịch vụ tổng hợp Sơn Long được thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 4/2004 đến nay, với lĩnh vực chuyên sản xuất, chế biến tinh bột sắn xuất khẩu với công suất 40 tấn/ngày. 

Tại một diễn biến khác, khoảng 1h hôm nay, 5/4, gia đình anh Hoan (tại số 194, đường Lê Viết Thuật, TP. Vinh, Nghệ An) phát hiện quán tạp hóa gia đình bốc lửa. Anh Hoan liền tri hô người dân kêu cứu và đưa vợ con ra khỏi nhà.

Gần 1 tiếng đồng hồ sau ngọn lửa mới được dập tắt, quán tạp hóa bị thiêu rụi hoàn toàn, các vật dụng trong gia đình đều bị ngọn lửa làm hư hỏng hoàn toàn, ước tính thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Đọc thêm