Đổ nhà đang xây, bé 2 tuổi chết oan

(PLO) - Ngày 11/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chơn Thành (tỉnh Bình Phước) tiếp tục phong tỏa hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn sập mái nhà khiến cháu Nguyễn Nhân Đức (2 tuổi) chết vùi dưới đống đổ nát.
Đổ nhà đang xây, bé 2 tuổi chết oan
Cùng bị tai nạn trong vụ sập nhà còn có mẹ cháu bé là chị Nguyễn Thị Thùy Trang (31 tuổi, ngụ ấp 3, xã Minh Thành, huyện Chơn Thành, giáo viên mầm non Trường Mầm non Chơn Thành) bị thương nặng, đang được cấp cứu tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình (TP.HCM). 
Theo thông tin ban đầu từ người dân được biết, căn nhà của ông Sơn được khởicông xây dựng cách đây đã 2 tháng, gồm 1lầu, 1 trệt và hiện đang trong giai đoạn hoàn  thiện. Nguyên nhân được xác định là do trong quá trình xây dựng, công trình này được chống đỡ rất sơ sài và cẩu thả, do đó đã không chịu được áp lực trọng lượng của mái nhà và đã đổ sập sang nhà anh Nhân. 
Trao đổi với phóng viên, anh Nguyễn Thành Nhân (31 tuổi, chồng chị Trang) cho biết: Vào khoảng 16 giờ 00 ngày 10/4, chị Trang đang bán hàng trước nhà thì cháu Đức khóc nhè, nên chị Trang đưa cháu vào trong nhà chơi vi tính, khoảng 15 phút anh Nhân dắt xe ra đến cổng chuẩn bị lên nông trường làm việc thì nghe tiếng động kinh hoàng.
Quay lưng lại, anh Nhân vô cùng hoảng hốt khi thấy toàn bộ mái nhà hàng xóm bên cạnh đang xây dựng (của vợ chồng ông Nguyễn Thanh Sơn, bà Nguyễn Thị Thanh) đổ sập đè lên nóc nhà mình. Sau đó, anh Nhân tri hô mọi người đến cứu giúp. 
Sau hơn nửa giờ đồng hồ tìm kiếm, anh Nhân cùng bà con hàng xóm phát hiện con mình đã chết dưới đống gạch đổ nát, còn chị Trang đang bị gạch đè bất tỉnh. Ngay sau đó xác cháu Đức đã được mọi người kéo ra ngoài và đưa chị Trang đi cấp cứu.
Ông Phạm Đình Tùng - Phó Chủ tịch UBND xã Minh Thắng cho biết: Công trình ông Nguyễn Thanh Sơn chưa được chính quyền cấp phép xây dựng là trái với quy định. Việc này đã được UBND xã nhiều lần nhắc nhở và xử lý. Tuy nhiên, việc giám sát và xử lý chưa thật sự chặt chẽ, do đó đã dẫn đến hậu quả như hôm nay.
Ngay sau khi xảy ra sự việc, gia đình ông Sơn và thầu xây dựng căn nhà đã có mặt tại hiện trường hỗ trợ đưa chị Trang đi cấp cứu và lo hậu sự cho cháu Đức. 
Vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ./.

Đọc thêm