Đôi nam nữ lấy cái chết để rửa tai tiếng “kẻ tha tù”

(PLO) - Từng có một mối tình đứt gãy,  vừa trở về từ vòng lao lý, Tính được cho là đến với Trâm bằng cả lòng nhiệt thành. Tuy nhiên, mối tình đã có một cái kết buồn thảm.
Khu vực hai nạn nhân gieo mình xuống sông
Khu vực hai nạn nhân gieo mình xuống sông

Sự việc xảy ra vào khoảng 21h30 ngày 23/3/2016, những người dân sinh sống xung quanh cầu An Lộc (đoạn nối giữa quận Gò Vấp và quận 12, TP.HCM) đều hoảng hốt khi nghe tiếng tri hô “cứu, cứu người chết đuối” từ một số người đi bộ ở trên cầu. 

Rất đông người hớt hải chạy đến nhưng không kịp ứng cứu vì con nước chảy xiết đã nhấn chìm nạn nhân. Hai nạn nhân xấu số được xác định là Nguyễn Ngọc Bảo Trâm (23 tuổi, ngụ quận 12, TP.HCM) được tìm thấy ngay sau đó, người còn lại là Trần Trọng Tính (24 tuổi, ngụ ấp 2, tổ 7, xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP.HCM, bạn trai của Trâm), thi thể được gia đình trục vớt đưa về nhà mai táng sau hơn hai ngày tìm kiếm. 

Tiếng khóc giữa đêm

Người phụ nữ bán hàng rong ở khu vực cầu An Lộc kể lại, khoảng hơn 21h tối bà đang dọn dẹp hàng hóa đề chuẩn bị ra về thì thấy một đôi nam nữ chở nhau trên xe máy, đến giữa cầu thì dừng lại nói chuyện: 

“Vừa xuống xe, cô gái vùng vằng bỏ đi, người thanh niên vội vã bỏ xe chạy đến kéo lại, hai người cãi vã giằng co nhau một lúc. Lúc đó đã vãn khách nên tiếng cãi và tiếng khóc của cô gái còn vang ra rất xa khiến tôi và những người xung quanh đều chú ý đến đôi trẻ”. 

Đoán biết ngay là cặp đôi đang yêu cãi nhau, những người đi đường cũng không tiện can thiệp, khuyên ngăn. Được một lúc, cô gái bất ngờ leo lên thành cầu gieo mình xuống sông tự tử trước sự bàng hoàng của nhiều người. 

“Ngay sau đó tôi thấy người thanh niên hốt hoảng lao xuống cứu. Tôi và những người khác chạy đến đã thấy hai cái đầu dập lên dập xuống giữa dòng nước chảy xiết. Những người trên bờ đang nóng ruột tìm cách cứu vớt thì chỉ một lúc sau cô gái chìm hẳn, chỉ thấy người thanh niên chới với giơ hai cánh tay, rồi chìm ngỉm trong tích tắc. 

Trước cảnh tượng đó chúng tôi ai cũng xót xa, không biết con cái nhà ai mà dại dột. Chúng chết rồi không còn biết đau nữa nhưng những cha mẹ thì nỗi đau còn mãi”, người phụ nữ xót xa kể. 

Những người dân nhanh chóng cầu cứu tổ dân phòng ở gần đó. Đội cứu hộ đường sông cũng nhanh chóng có mặt. Thi thể của cô gái được tìm thấy sau đó không lâu. 

Một người dân nhớ lại, thời điểm chàng trai nhảy xuống cứu cô gái là lúc thủy triều đang xuống, tuy nước cạn nhưng dòng chảy rút rất nhanh, cô gái “ra đi” tức tưởi trong tình trạng chết đứng, hai chân cắm sâu xuống bùn, còn thi thể chàng trai bị con nước cuốn trôi “mất tích”. Đến 10h ngày 25/3, gia đình mới tìm thấy và đưa về nhà lo hậu sự.

Thi thể nạn nhân Tính được trục vớt hai ngày sau khi rơi xuống sông

Thi thể nạn nhân Tính được trục vớt hai ngày sau khi rơi xuống sông

Tai tiếng “từng ở tù”

Căn nhà tuềnh toàng cũ kĩ của nam nạn nhân nằm khuất sâu trong con hẻm nhỏ ngoằn ngoèo thuộc xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn. Những người thân của nạn nhân u uất tang thương trong những vành khăn trắng. 

Mẹ nạn nhân xấu số không ngừng đưa hai vạt áo thấm nước mắt, kể số phận của bà éo le phải trải qua hai đời chồng. Người chồng trước hết rượu chè bê tha lại đòn roi đánh đập vợ con như cơm bữa. Không chịu đựng được cuộc sống bế tắc, bà bế người con trai còn thơ dại rời khỏi người chồng tệ bạc đi làm thuê ở đợ cho người ta. 

Ít năm sau, một người đàn ông cảm thương số phận một thân gồng gánh nuôi con của bà nên đưa hai mẹ con bà về sống chung một mái nhà. Những tưởng cuộc sống của mẹ con bà từ đây sẽ viên mãn nhưng đáng tiếc hạnh phúc của người phụ nữ chẳng tày gang. Sau khi bà sinh đứa con trai thứ hai, người chồng sau cũng khăn gói ra đi theo người phụ nữ khác. 

Hai cuộc hôn nhân đều gãy gánh, một mình bà phải còng lưng làm lụng từ ở đợ, làm thuê làm mướn để nuôi con khôn lớn nên người. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, Tính và người anh trai cùng mẹ khác cha đều phải nghỉ học từ nhỏ để theo mẹ làm thuê làm kiếm sống qua ngày. 

Trước đây nạn nhân từng làm công nhân vệ sinh môi trường. Hơn hai năm trước Tính đem lòng yêu thương một cô bé ngụ cùng địa phương. Tình yêu của Tính bị ngăn cản quyết liệt vì thời điểm đó, người yêu của Tính chưa đầy 16 tuổi. Tuổi trẻ nông nổi, mặc cho hai bên gia đình ngăn cấm, không ít lần đôi trẻ bỏ nhà cùng nhau đi bụi. 

Không lâu sau, cha mẹ của cô bé tá hỏa phát hiện bụng con ngày một lớn dần nên đã đâm đơn ra tòa kiện Tính về tội giao cấu với trẻ vị thành niên. Tính bị phạt tù 1 năm rưỡi. 

Vài tháng trở lại đây, Tính trở về từ vòng lao lý và xin làm công nhân cho một công ty sản xuất giày da ở Bình Dương. Đó cũng là lúc anh quen biết với Trâm. Tình yêu của hai người nhanh chóng nảy nở. Mẹ của nạn nhân khóc nức nở: “Con bé Trâm biết rõ con trai tôi đã có con gần 2 tuổi, nhưng vẫn chấp thuận. Một vài lần con trai tôi đưa người yêu về nhà ra mắt, thấy con bé tháo vát lanh lẹ, gia đình tôi ai cũng mừng”. 

Bà nói tiếp: “Nào ngờ nhà bên kia biết con trai từng ở tù nên ra sức ngăn cản. Nhưng vì quá thương nhau, hai đứa quyết tâm bỏ ra ngoài thuê trọ sống chung. Con tôi đi làm công nhân, con bé ở nhà bán tạp hóa. Có lẽ bất mãn chuyện gia đình nên hai đứa thường xuyên cãi nhau. Hôm trước đó thằng Tính đi làm trở về, tôi thấy thằng Tính vừa khóc vừa nhắn tin xin lỗi Trâm. Tôi chỉ nghĩ chúng cãi nhau rồi sẽ làm lành, ai ngờ con bé nghĩ quẩn tự tử. Có lẽ, thằng Tính biết bơi, nghĩ mình có thể cứu được người yêu nên đã lao theo. Ai ngờ, cả hai đứa nó đều bỏ mình, bỏ cả cha mẹ…”.

Đọc thêm