Đời tăm tối vì web sex

(PLO) - Kiếm tiền nhờ dịch vụ tải trò chơi trên mạng, Vũ Văn Quyền (SN 1994, ở xã Quang Khải, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) đã dẫn đường link hơn 160 đoạn phim đồi trụy lên các trang web do mình tạo ra để “câu khách”. Với hành vi này, Quyền phải trả giá bằng bản án 9 tháng tù về tội “Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy”.

“Câu” quảng cáo bằng phim sex

Theo cáo trạng, sau khi tốt nghiệp THPT, Quyền không có nghề nghiệp ổn định. Để có tiền tiêu xài cá nhân, Quyền tới các quán Internet, lên mạng tìm hiểu cách quảng cáo tải ứng dụng trò chơi trên điện thoại cho các nhà cung cấp dịch vụ trò chơi. Theo đó, khi người sử dụng Internet tải ứng dụng trò chơi để cài đặt và sử dụng dịch vụ thì anh ta được các nhà mạng trả tiền vì đã quảng cáo cho họ.

Tài liệu điều tra thể hiện, sau khi liên hệ và thống nhất công việc từ tháng 8/2013, Quyền bắt đầu bắt tay vào thực hiện dịch vụ. Cụ thể, Quyền đã lập trang web vietvip.khung… có nội dung là các truyện giải trí, sau đó đăng tải các đường dẫn tải trò chơi, ứng dụng trên website này.

Thấy không hút được nhiều người xem, tháng 10/2013, Quyền mua tên miền phimsex…, bắt đầu đăng tải các đoạn phim có nội dung đồi trụy lên website này. Nhận thấy việc làm này hút được nhiều lượt xem nên Quyền lập thêm nhiều trang web: lauxanh, xsuong… để đăng tải các đoạn phim có nội dung đồi trụy. Nhờ đó, Quyền “câu” được nhiều quảng cáo.

Không riêng Quyền kiếm tiền bằng cách lập web sex câu quảng cáo mà thực tế cũng có nhiều đối tượng có hành vi tương tự. Theo thông tin từ VKSNDTC, hồi trung tuần tháng 1/2017, cơ quan này cũng đã có văn bản chuyển hồ sơ vụ án truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy đến VKSND huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc để truy tố các bị can Nguyễn Văn Hương (SN 1990, ở huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc); Lê Nhật Hoàng (SN 1994, ở quận Long Biên, Hà Nội) và Nguyễn Xuân Tôn (SN 1972, ở huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương). 

Theo tài liệu điều tra của cơ quan chức năng, năm 2015, thông qua mạng Internet, Hương đã truy cập vào trang web http://mup… để xem phim sex thì biết Lê Nhật Hoàng là chủ của trang web này. Sau đó, Hương thuê banner quảng cáo bán thuốc “tăng kích cỡ dương vật” và “bán sim số đẹp” trên trang web của Hoàng với giá 2 triệu đồng/tháng từ tháng 10/2015 đến tháng 12/2015. Khi biết Hoàng có ý định bán lại trang web trên, Hương đã mua lại với giá 95 triệu đồng để tự điều hành, quảng cáo…

Đời tăm tối vì web đen

Theo cáo buộc, quá trình quản trị nội dung các website do mình lập, Quyền đã truy cập Internet, sao chép miễn phí các link dẫn các đoạn phim có nội dung đồi trụy về các trang web của mình. Kết quả kiểm tra cho thấy, Quyền đã dẫn link hơn 160 đoạn phim đồi trụy trên các trang web do mình tạo ra, thu lời bất chính hơn 40 triệu đồng từ tiền quảng cáo. Tính từ khi tạo lập tới khi bị cơ quan chức năng phát hiện, 3 website có phim sex do Quyền làm chủ thu hút được gần 10 triệu lượt truy cập.

Tại CQĐT, Quyền thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội và xin HĐXX cho mình được hưởng lượng khoan hồng của pháp luật. Sau khi nghị án, TAND TP Hà Nội tuyên phạt Quyền 9 tháng tù về tội “Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy”.

Liên quan tới hành vi truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy, trước đó, TAND Hà Nội cũng đưa bị cáo Nguyễn Văn Tuyến (SN 1994, quê Nam Định) ra xét xử. Theo cáo buộc, Tuyến là thanh niên không nghề nghiệp, thường xuyên chơi các trò chơi trực tuyến trên điện thoại. Khoảng cuối năm 2012, Tuyến tạo lập và quản trị một trang web với mục đích tải các trò chơi miễn phí, các phần mềm, truyện… dành cho điện thoại di động để thỏa mãn sở thích cá nhân. 

Bị cáo Tuyến tại tòa
Bị cáo Tuyến tại tòa

Giữa tháng 3/2013, Tuyến truy cập vào một trang mạng đăng ký làm thành viên để quảng cáo các trò chơi trực tuyến cho điện thoại di động với mục đích được hưởng từ 15-35% hoa hồng, tùy từng loại trò chơi. Quá trình sử dụng, đến tháng 6/2013, Tuyến thấy tên của trang web này vừa dài, vừa khó nhớ nên đã truy cập trang google để tìm cách mua tên miền giá rẻ và đổi tên trang web cho ngắn gọn và dễ nhớ. Vì việc lập trang web mới chưa có nhiều người truy cập nên Tuyến nảy sinh ý định đăng tải các đoạn phim đồi trụy, hình ảnh khiêu dâm để thu hút người xem, thu lợi quảng cáo. 

Tính đến tháng 10/2014, trên trang web của Tuyến đã lưu trữ 76 đường dẫn phim có nội dung khiêu dâm, trong đó có 44 đường dẫn còn hoạt động. Tại thư mục ảnh sex, có 22 bộ ảnh khiêu dâm. Toàn bộ nội dung đồi trụy được lưu giữ vào 32 đĩa CD. Nhờ các hình ảnh sex, sau đó trang web này có số lượng truy cập lên tới hơn 140.000 người, với hàng trăm nghìn lượt xem.

Bị đưa ra xét xử, Tuyến khai đã nhận thức được việc làm sai trái của mình, xin HĐXX cho mình cơ hội làm lại. Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt Tuyến mức án 3 năm tù về tội “Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy”. 

Trong khi Tuyến,Quyền đã phải trả giá cho hành vi của mình thì bị cáo Hương và đồng phạm đang chờ ngày đưa ra xét xử.

Đọc thêm