“Đổi trắng thay đen” sự thật khiến cả ngàn người hoang mang

(PLO) - Một trang facebook đưa tin về vụ bắt cóc trẻ em xảy ra tại huyện Đô Lương, Nghệ An được hơn 1.200 lượt chia sẻ, 1.300 bình luận khiến dư luận hết sức hoang mang. Tuy nhiên, công an huyện Đô Lương khẳng định bản chất sự việc không như vậy.
“Đổi trắng thay đen” sự thật khiến cả ngàn người hoang mang

Ngày 29/3 trên fanpage facebook của một người có nickname Thời Hoàng Kim (Hoàng Đen) đăng tải một status "Thông báo khẩn" có nội dung: Thông báo khẩn cấp cho toàn thể anh em được biết hiện tại xã Đà Sơn cụ thể là tại xóm 12 vào lúc 7h30 ngày 28/3 Dương lịch (tức là tối qua) tại cổng chào vào xóm 12 đã xảy ra 1 vụ bắt cóc nhưng không thành của bọn bắt cóc.

Trang facebook chia sẻ bài viết về vụ bắt cóc
Trang facebook chia sẻ bài viết về vụ bắt cóc

Chúng nó dùng bình sịt (xịt - PV) ngất đối với thằng em tên Cường con thầy Hoan cô Lịnh đối diện nhà tôi rồi chúng trói và chở đi. Nhưng may thay đến cánh đồng Lạc Sơn trên đường chúng chở đi cường đã hết thuốc và tỉnh Cường giãy dụa để tự cứu lấy chính mình và bỏ chạy được, bọn chúng cũng đuổi theo nhưng may mắn đá (đã - PV) mỉm cười khi cường gặp được 1 số người đang đi soi lươn cua giữa đồng Cữu nên bọn bắt cọc bỏ chạy. Sự việc xảy ra mà chính mình cũng ko dám tin vì bọn chúng bắt cóc quá liều lĩnh". 

Chủ panpager này cho biết nạn nhân là học sinh lớp 11 và cảnh báo: "Thông báo này để anh em cảnh giác và phòng ngừa cho gia đình và con cái chúng ta. Mong anh em chia sẻ để mọi người trong và ngoài xã được biết và đề phòng. Thank mọi người".

Trong hơn 10 giờ kể từ khi có bài viết trên, đến 19h20 ngày 29/3 có hơn 12.000 lượt chia sẻ, hơn 13.000 lượt like (thích) và hàng trăm comment (bình luận) về nội dung vụ bắt cóc. Facebook Hoàng Ngọc Sơn cho rằng: "Chắc bọn buôn bán nội tạng đấy"

Một số facebook cho rằng đó là bắt cóc bán nội tạng
Một số facebook cho rằng đó là bắt cóc bán nội tạng

Facebook Huyền Trang khẳng định: "Sự thật luôn đó, ở xóm chị Oanh, nhớ cẩn thận chứ bọn ni người dân nói tiếng Bắc. Nhiều bạn còn cho biết đó là con thầy cô giáo chủ nhiệm...."

Nhiều người cho rằng đó là vụ bắt bóc bán sang Trung Quốc... Nhiều người khác khuyến cáo không nên đi đêm và tỏ ra hoang mang trước thông tin trên.

Một số comment khẳng định tin đồn là sự thật
Một số comment khẳng định tin đồn là sự thật

Tuy nhiên, bên cạnh đó nhiều người cũng nghi ngờ thông tin trên, cho rằng người đăng tin cần xem lại thông tin; có người còn cảnh báo đưa thông tin sai sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật…

Một vài người hoang mang và dặn dò mọi người cẩn thận hơn
Một vài người hoang mang và dặn dò mọi người cẩn thận hơn

Trước thông tin trên Công an huyện Đô Lương đã họp khẩn và làm rõ, không hề có chuyện bắt cóc như tin đăng tải trên mạng xã hội.

Tối 28/3, thanh niên được cho là "nạn nhân vụ bắt cóc" không về nhà ngủ. Theo kết quả xác minh thì anh này say rượu ngã ngoài đường được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu, sáng 29/3 đã có tin báo lại sự việc cho gia đình.

Thượng tá Thái Khắc Thống, Trưởng Công an huyện Đô Lương cho biết, cơ quan chức năng đang điều tra để xử lý người tung tin đồn gây hoang mang dư luận.

Đọc thêm