Đội trưởng CSGT tự ý ra văn bản xin đá cho sếp xây nhà?

(PLO) - Chiều 21/11, trên mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh chụp lại một văn bản với nội dung là lời đề nghị một doanh nghiệp hỗ trợ cho trưởng công an huyện Đakrông 30 mét khối đá để xây nhà. Văn bản do Thiếu tá Hồ Văn Sinh (Đội trưởng đội CSGT, Công an huyện Đakrông, Quảng Trị) soạn thảo và ký tên.
Đội trưởng CSGT tự ý ra văn bản xin đá cho sếp xây nhà?

Cụ thể, văn bản viết: “Hiện nay, đồng chí Hồ Sĩ Nhung, Trưởng công an huyện Đakrông đang làm nhà ở, vậy tôi viết tờ trình này kính trình Ban giám đốc Công ty Funix - Max hỗ trợ cho đồng chí Nhung với số lượng là 30 (Ba mươi) mét khối đá 1x2 cùng phương tiện vận chuyển, địa điểm tập kết đá tại đường T3 - km41 – QL9 – thuộc thị trấn KrôngKlang, Đakrông. Rất mong sự quan tâm giúp đỡ và tạo điều kiện của BGD Cty Funix – Max. Tôi xin chân thành cảm ơn!”.

Bên dưới văn bản đề thêm chữ ký Thiếu tá Hồ Văn Sinh, Đội trưởng đội CSGT công an huyện Đakrông.

Trao đổi với PV, ông Sinh cho hay, việc đi xin đá cho trưởng công an huyện làm nhà là chủ ý của ông và trưởng công an huyện không biết. 
Ông chủ động đến doanh nghiệp này để xin hỗ trợ đá xây dựng theo giới thiệu của một người bạn thì được phía công ty đề nghị làm bằng văn bản.

Còn về phía ông Hồ Sỹ Nhung - Trưởng Công an huyện Đakrông xác nhận việc mình đang tiến hành xây nhà là có thật, tuy nhiên trong quá trình đó ông chưa từng xin ai và cũng không nhờ thiếu tá Sinh xin đá.

“Tôi không biết công ty Funix - Max ở đâu và kinh doanh gì, tôi cũng chưa nhận được một khối đá nào của công ty này cả. Tất cả những việc đó đều do anh Sinh tự làm, lãnh đạo CA huyện không ai chỉ đạo cả” - Trưởng Công an huyện khẳng định.

Ngoài ra, vị lãnh đạo này còn bày tỏ việc một cán bộ Công an huyện ra văn bản như vậy là sai và ảnh hưởng đến uy tín của đơn vị cũng như cá nhân ông. Chính vì thế, ông Nhung khẳng định sẽ kiểm điểm trách nhiệm thiếu tá Sinh về sự việc đáng tiếc này.

Đọc thêm