Đơn giản hơn với cách làm sạch máy giặt cực hay

(PLO) -Việc thường xuyên vệ sinh máy giặt ngoài giúp nó có thể hoạt động tốt hơn mà nó còn giúp duy trì được tuổi thọ của máy giặt một cách tốt nhất. Dưới đây là một vài cách cực đơn giản giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lau chùi chiếc máy giặt.
Đơn giản hơn với cách làm sạch máy giặt cực hay

1. Dùng baking soda

Đây là loại sản phẩm được ứng dụng rất nhiều trong vệ sinh và được nhiều người sử dụng nhất. Bởi vì baking soda có công dụng khử trùng mọi thứ. Do đó dùng baking soda để vệ sinh máy giặt là một ý tưởng rất tuyệt vời đó.

Chúng ta chỉ cần pha 1 ít baking soda với nước và cho vào 1 chiếc chén nhỏ. Sau đó hãy xả nước ngập lồng giặt và đổ chung giấm và chén baking soda vừa trộn vào chung. Tiến hành khởi động máy và đợi cho chạy đủ 1 chu kì hoàn chỉnh, khi đó bạn sẽ thấy rằng máy giặt của bạn đã được làm sạch sẽ hoàn toàn. Hợp chất giữa Baking soda với giấm sẽ loại bỏ nấm mốc và các vi khuẩn, không những thế giấm còn khử hoàn toàn mùi hôi trong máy giặt của bạn nữa. Cách này vừa đơn giản và rất tiện dụng đúng không nào!

2. Dùng nước nóng

Dùng nước nóng cũng là 1 cách hay để có thể khử trùng và mùi hôi cho máy giặt. Chúng ta chỉ cần xả nước nóng vào đầy lồng giặt trong máy. Sau đó tiếp tục đổ thêm giấm trắng , để máy giặt ở chế độ ngâm và cho máy chạy thêm khoảng 20 – 25 phút. Hợp chất giữa nước nóng và giấm sẽ khử mùi hôi, và vệ sinh máy giặt một cách hiệu quả.

Kết quả hình ảnh cho mẹo làm sạch máy giặt

Việc vệ sinh bên trong máy giặt cũng chưa đủ, bạn cần dùng khăn hay miếng bọt biển để vệ sinh phía bên ngoài máy giặt nữa đểlàm mới hoàn toàn vật dụng này. Chú ý là chỉ nên lau nhẹ nhàng thôi, chà mạnh tay quá trầy xước máy giặt.

3. Dùng giấm

Kết quả hình ảnh cho mẹo làm sạch máy giặt

Đổ giấm trắng trực tiếp vào bên trong lồng giặt, sau đó chọn chế độ ngâm và để cho máy hoạt động khoảng 15 đến 20 phút. Việc làm này giúp ngăn ngừa nấm mốc phát triển đến mức tối đa, ngoài ra nó còn giúp cho lồng giặt được sáng bóng hơn cũng như giúp ngăn ngừa những mùi khó chịu./.

Đọc thêm