Động đất 2.7 độ richter gây rung lắc nhà cửa ở Hà Tĩnh

(PLVN) - Trận động đất vừa xảy ra tại huyện miền núi Hà Tĩnh khiến nhiều nhà cửa của người dân bị rung lắc nhẹ.
Địa bàn huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) nơi vừa xảy ra trận động đất có độ lớn 2.7 (Ảnh: soha)
Địa bàn huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) nơi vừa xảy ra trận động đất có độ lớn 2.7 (Ảnh: soha)

VTC đưa tin: Viện vật lý Địa cầu đã thông báo: Trận động đất có độ lớn 2,7 richter xảy ra vào lúc 22h16 ngày 21/2, tại khu vực huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Vị trí xảy ra động đất có tọa độ (18.497 độ vĩ Bắc, 105.406 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 12.0 km.

Theo Tiền phong, thời điểm xảy ra trận động đất, người dân một số khu vực huyện Hương Sơn cảm nhận được dư chấn như rung lắc nhẹ kéo dài khoảng 10s.

Soha cho hay: Khoảng 23h30' ngày 21/2, Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần -Viện Vật lý Địa cầu đã phát đi thông báo vừa xảy ra một trận động đất tại huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh.

Vào thời điểm này, người dân ở các huyện miền núi của tỉnh Hà Tĩnh như: Hương Sơn, Vũ Quang, Đức Thọ... giật mình bởi tiếng động mạnh. Sau tiếng động mạnh là rung lắc nhà cửa trong khoảng 3-5 giây.

Một số người dân ở khu vực Phố Châu, xã Sơn Phúc, xã Sơn Diệm... (huyện Hương Sơn) cho biết họ cảm nhận được có tiếng nổ dưới lòng đất và rung lắc nhẹ.

Sau rung chấn, nhiều người lo sợ nên đã chạy ra khỏi nhà xem có chuyện gì xảy ra. Một số đăng lên mạng xã hội Facebook để chia sẻ sự việc và có nhiều người cho biết cũng cảm nhận được rung chấn mạnh vào thời điểm trên.

Trước đó, trong hai ngày 18/10 và 22/10/2019, tại địa bàn Hà Tĩnh cũng đã xảy ra hai trận động đất liên tiếp ở vùng biển Kỳ Anh và Cẩm Xuyên khiến nhiều người hoang mang lo lắng.

Cơ quan chức năng cho hay, động đất xảy ra là do thay đổi ứng suất trong lòng đất, tuy nhiên Hà Tĩnh không có công trình ảnh hưởng đến cấu tạo, ứng suất của vùng. Vì thế nhiều khả năng hai trận động đất liên quan tới các cấu tạo đứt gãy của vỏ trái đất. (Theo Tiền phong)

Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

Đọc thêm