Động đất rung nhà nhiều xã ở Hà Tĩnh

(PLO) - Vụ động đất trên biển Hà Tĩnh với cường độ 3,8 độ richter ở độ sâu khoảng 10km đã làm rung chuyển nhiều xã tại huyện Kỳ Anh, người dân lo lắng. 
Dư chấn khiến nhiều địa phương tại huyện Kỳ Anh bị rung lắc nhà cửa.
Dư chấn khiến nhiều địa phương tại huyện Kỳ Anh bị rung lắc nhà cửa.

Sáng nay, 18/10, ông Trần Đình Hậu - Chủ tịch UBND xã Kỳ Phú (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra hai vụ nổ lớn gây rung lắc nhà cửa khiến người dân lo lắng. 

Theo đó, vào khoảng 6h3 một tiếng nổ lớn vang lên từ hướng cửa biển xã Kỳ Xuân, làm nhà cửa rung lắc 1-2 giây. Khoảng 15 phút sau xuất hiện thêm một tiếng nổ khác nhưng với cường độ nhỏ hơn.

Theo ông Nguyễn Đình Tuệ - Chủ tịch UBND xã Kỳ Đồng (huyện Kỳ Anh) thì hai tiếng nổ lớn tương tự cũng xảy ra trên địa bàn vào thời điểm trên.

Ông Tuệ cho biết, tiếng nổ lớn rồi kéo theo là rung lắc khiến nhiều người dân ở trong nhà chạy ra ngoài đường vì lo lắng. “Sự việc không gây hậu quả cho người dân địa phương nhưng cũng làm người dân lo lắng. Hiện chúng tôi đã có thông báo trên phương tiện truyền thông cho người dân bình tĩnh, chờ kết luận của các cơ quan chức năng”, ông Tuệ nói.

Sự việc tương tự cũng xảy ra tại các xã lân cận như Kỳ Phú, Kỳ Tiến, Kỳ Xuân, Kỳ Khang, Kỳ Giang… 

Trả lời báo chí, ông Ngô Đức Hợi, Chánh văn phòng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Hà Tĩnh xác nhận, có động đất xảy ra ở xã Kỳ Xuân và các xã lân cận vào sáng nay. Theo ghi nhận ban đầu rung chấn khiến nhà cửa bị rung lắc nhẹ, chưa có thiệt hại về người và tài sản.

Ông Nguyễn Xuân Anh, Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu, cũng xác nhận, có động đất xảy ra ở Hà Tĩnh vào sáng nay trên khu vực biển cách huyện Kỳ Anh khoảng 5km. Vụ động đất với cường độ khoảng 3,8 độ richter ở độ sâu khoảng 10 km.

Đọc thêm