Đồng Nai: Ấm lòng những 'ATM gạo' nghĩa tình

(PLVN) - Trong hai ngày 20 và 21/4/2020, Báo Pháp Luật Việt Nam cùng nhiều đơn vị, doanh nghiệp và nhà hảo tâm đã mở hai máy ATM cung cấp gạo miễn phí cho người nghèo tại TP Biên Hòa và huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Tổng số gạo đã quyên góp cho 2 "ATM gạo" này lên đến 70 tấn.

Đây là chương trình báo đồng hành cùng địa phương, chia sẻ khó khăn với người dân chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, đồng thời chào mừng Ngày thành lập Hội nhà báo Việt Nam (21/4/1950 -21/4/2020).

“Không để ai bị bỏ lại”

Ngày 21/4, tại Nhà văn hoá thị trấn Hiệp Phước (Nhơn Trạch), Báo Pháp Luật Việt Nam đã cùng UBND thị trấn Hiệp Phước, Hội doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai đã khởi động chương trình phát gạo cho người dân, theo chủ đề “ATM gạo nghĩa tình”, để hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn đang chịu tác động của dịch Covid -19 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Tham dự buổi phát gạo có ông Lê Thành Mỹ - Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch, ông Huỳnh Ngọc Hiếu – Trưởng đại diện báo PLVN Khu vực Đông Nam Bộ, ông Đặng Văn Điềm - Chủ tịch hội doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai, cùng đại diện nhiều ban, ngành đến đóng góp, ủng hộ sức người, sức của với thông điệp chia sẻ một phần khó khăn đến người dân trong mùa dịch bệnh.

Chủ tịch huyện Nhơn Trạch tặng hoa cho các ban ngành, mạnh thường quân chung tay ủng hộ điểm ATM gạo thị trấn Hiệp Phước
Chủ tịch huyện Nhơn Trạch tặng hoa cho các ban ngành, mạnh thường quân chung tay ủng hộ điểm ATM gạo thị trấn Hiệp Phước 

“Để lan tỏa thông điệp ‘Không để ai bị bỏ lại phía sau’, cây ATM gạo nghĩa tình được triển khai nhằm hỗ trợ cho người nghèo, góp sức cho bà con vượt qua khó khăn trong mùa dịch Covid-19.

Qua đó, huyện Nhơn Trạch cùng các đơn vị tài trợ, nhà hảo tâm cùng san sẻ yêu thương qua những phần gạo để hỗ trợ phần nào khó khăn cho bà con”, ông Lê Thành Mỹ, chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch chia sẻ.

Ghi nhận trong buổi sáng cùng ngày, “ATM gạo” tại Nhà văn hóa xã Hiệp Phước, Nhơn Trạch thu hút hàng trăm người dân trên địa bàn đến nhận hỗ trợ. Tại điểm lấy gạo, người dân đều xếp hàng trật tự, giữ khoảng cách an toàn 2m và được kiểm soát nhiệt độ, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trước khi xếp hàng vào hệ thống ATM nhận gạo.

Người dân xếp hàng lấy gạo tại ATM gạo thị trấn Hiệp Phước.
 Người dân xếp hàng lấy gạo tại ATM gạo thị trấn Hiệp Phước. 

Ngoài những người khó khăn tới để nhận từ “ATM gạo” thì có rất nhiều người dân háo hức chở gạo tới ủng hộ, số lượng từ vài chục kg đến cả tấn gạo. Tổng cộng trong buổi sáng, chương trình đã nhận rất nhiều gạo từ nhiều nguồn ủng hộ. Với nguồn gạo được quyên góp từ các tổ chức, cá nhân hảo tâm, dự kiến chương trình sẽ kéo dài đến khi Chính phủ công bố hết dịch Covid-19 hoặc người dân không còn nhu cầu nhận gạo.

Hàng chục tấn gạo hỗ trợ người nghèo

Không giấu nổi sự xúc động khi cầm túi gạo trên tay, chị Nguyễn Thị Kim Vân, ngụ thị trấn Hiệp Phước nói: “Nghe thông tin có cây ATM gạo miễn phí về đây những người khó khăn như tụi tui mừng lắm. Trước giờ làm cùng lắm cũng chỉ đủ cái ăn cái mặc cho gia đình, nay dịch bệnh, công việc khó khăn nên một bữa ăn cũng là cả vấn đề. Tôi gửi lời cảm ơn những nhà hảo tâm đã giúp đỡ”.

Mỗi người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn khi tới cây “ATM gạo” sẽ được nhận 2kg gạo miễn phí (một lần/ngày). Thời gian phát gạo được chia thành hai ca:  8h00 - 11h00  và 14h00 – 17h00.

Trước đó, ngày 20/4/2020, chương trình “ATM gạo nghĩa tình” do Tỉnh Đoàn Đồng Nai đồng hành cùng Báo Pháp Luật Việt Nam, Hội doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai chính thức được triển khai với điểm đặt máy tại Trường Tiểu học Phan Bội Châu, phường Long Bình, TP Biên Hoà.

Đại diện tập đoàn nông nghiệp thực phẩm công nghệ cao Đại Nam Ong Biển trao tặng số gạo 10 tấn cho hai điểm gạo
Đại diện tập đoàn nông nghiệp thực phẩm công nghệ cao Đại Nam Ong Biển trao tặng số gạo 10 tấn cho hai điểm gạo  

Đáng chú ý, số lượng gạo được tiếp nhận chỉ trong ngày đầu triển khai trụ ATM tại trường Tiểu học Phan Bội Châu là hơn 15 tấn gạo cùng 16,5 triệu đồng tiền mặt từ các nhà hảo tâm.

Đặc biệt, với tinh thần trách nhiệm, tương thân tương ái của người Việt, Tập đoàn nông nghiệp thực phẩm Công nghệ cao Đại Nam Ong Biển đã ủng hộ 5 tấn gạo tại điểm gạo trường Tiểu học Phan Bội Châu trong chiều ngày 20/4, số gạo trên là loại gạo hữu cơ đặc biệt. Ngoài ra, chiều cùng ngày tập đoàn cũng trao tận tay 5 tấn gạo tại điểm ATM gạo thị trấn Hiệp Phước. Tổng số lượng gạo hữu cơ Tập đoàn Ong Biển trao tặng hai điểm ATM trị giá gần 500 triệu đồng.

Không chỉ là những món quà chia sẻ khó khăn với người nghèo trên địa bàn, thông qua chương trình, “ATM nghĩa tình” đang muốn gửi đi thông điệp hãy san sẻ yêu thương với người nghèo, chung tay chiến thắng dịch bệnh Covid-19.

Đọc thêm