Đồng Nai khởi động “ATM gạo nghĩa tình”

(PLVN) - Chương trình "ATM gạo nghĩa tình" chính thức được triển khai tại Đồng Nai với 2 điểm đặt máy tại Sân vận động TP Biên Hoà (ngày 18/4) và Trường Tiểu học Phan Bội Châu, phường Long Bình, TP Biên Hoà (ngày 20/4).
Đồng Nai khởi động “ATM gạo nghĩa tình”

Sáng 18/4, tại sân vận động TP Biên Hoà, Ban thường vụ tỉnh đoàn Đồng Nai phối hợp cùng Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Đồng Nai, Báo Pháp Luật Việt Nam và Hội doanh nhân trẻ, các đơn vị đồng hành khởi động chương trình “ATM gạo nghĩa tình”.

Máy ATM gạo tại Sân vận động TP Biên Hoà.

Máy ATM gạo tại Sân vận động TP Biên Hoà.

Chương trinh nhằm góp phần hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn vượt qua đại dịch Covid-19. Đồng thời nhân rộng và lan toả những điều tốt đẹp về người Đồng Nai nghĩa tình trên tinh thần “không để bất cứ ai khó khăn bị bỏ lại phía sau”.

Người dân đến nhận gạo được hướng dẫn tuân thủ nghiêm ngặt công tác đảm bảo an toàn, phòng chống dịch bệnh. Theo đó, mọi người xếp hàng hoặc ngồi đợi đến lượt theo số thứ tự, mỗi ghế cách nhau 2m. Tại ATM có hệ thống máy rửa tay tự động để người dân rừa tay trước khi bước đến máy nhận gạo.

“Những người thực hiện chương trình ATM gạo mong muốn hạt gạo nghĩa tình hỗ trợ được người nghèo trong thời điểm diễn ra dịch Covid-19. Với sự chung tay góp sức của toàn xã hội, những mảnh đời cơ cực sẽ bớt đi phần nào gánh nặng cơm áo gạo tiền”, đại diện Ban thường vụ Tỉnh đoàn Đồng Nai chia sẻ.

Tỉnh Đoàn Đồng Nai cũng kêu gọi sự chung tay giúp sức từ các mạnh thường quân và chính người dân trên địa bàn thông qua các điểm tiếp nhận đóng góp gạo, hỗ trợ cho người dân cùng vượt qua đại dịch Covid-19.

Điểm tiếp nhận gạo trước Sân vận động TP Biên Hoà.

Điểm tiếp nhận gạo trước Sân vận động TP Biên Hoà.

Chỉ trong 90 phút tính từ thời điểm khởi động chương trình, bộ phận tiếp nhận gạo đã nhận được sự hỗ trợ từ nhiều nhà hảo tâm, mạnh thường quân, người dân trên địa bàn, với số lượng gạo trên 1,7 tấn.

Dự kiến “ATM gạo nghĩa tình” sẽ tổ chức lưu động tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Thời gian triển khai từ 18/4 đến khi Chính phủ công bố hết dịch Covid-19 hoặc người dân không còn nhu cầu nhận gạo.

Tuỳ vào thực tế tại các địa phương, mỗi địa điểm sẽ duy trì trong khoảng thời gian phù hợp, trung bình 7 – 10 ngày/địa điểm.

Đọc thêm