Du học sinh đuối nước tại Nhật Bản sắp được về với đất mẹ

(PLO) - Liên quan đến việc du học sinh Đặng Văn Quang tử vong tại Nhật Bản do đuối nước, Bộ Ngoại giao cho biết: thông tin mới nhất từ Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka, gia đình nạn nhân hiện đã đến Nhật Bản để hoàn tất các thủ tục đưa thi hài nạn nhân về nước. 
Em Quang khi còn học ở Nhật Bản. Ảnh: facebook
Em Quang khi còn học ở Nhật Bản. Ảnh: facebook

Trước đó, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka đã cử cán bộ xuống hiện trường, làm việc trực tiếp với các cơ quan chức năng sở tại để tìm hiểu thông tin, đề nghị hỗ trợ về kinh phí, thủ tục để sớm đưa thi thể nạn nhân về nước theo yêu cầu của gia đình. 

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka, Hội Sinh viên Việt Nam tại Fukuoka cũng đã quyên góp được 1.100USD để hỗ trợ kinh phí cho gia đình nạn nhân. 

Đồng thời, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam cũng đã khẩn cấp hoàn tất các thủ tục để gia đình nạn nhân có thể sớm sang Nhật Bản lo công tác hậu sự.

Theo thông tin được cộng đồng mạng chia sẻ trong những ngày qua, Đặng Văn Quang (quê Hà Tĩnh) là du học sinh học tiếng Nhật tại Học viện ngoại ngữ AIWA. 

Ngày 27/8 vừa qua, em Quang đi tắm biển cùng bạn bè ở Koga nhưng không may bị sóng cuốn trôi. Rạng sáng ngày hôm sau, cảnh sát Nhật đã tìm thấy thi thể em bên bờ sông.

Cũng theo thông tin được chia sẻ trên mạng, gia đình em Quang thuộc diện hộ nghèo tại địa phương. Khi nhận được tin dữ, gia đình đã phải chạy vạy khắp nơi để có đủ chi phí sang Nhật đưa con về nước./.

Đọc thêm