Đưa thi thể phu vàng thứ 2 lên khỏi hang Nước

(PLO) - 13h hôm nay, 9/6, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã đưa được thi thể anh Khà Văn Huyền (thường trú xã Pù Bin, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình) ra khỏi hang Nước (bản Kịt, xã Lũng Cao, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa).
 
Sau 4 ngày tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã đưa được thi thể 2 nạn nhân bị ngạt khí độc ra khỏi hang Nước (Thanh Hóa).
Sau 4 ngày tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã đưa được thi thể 2 nạn nhân bị ngạt khí độc ra khỏi hang Nước (Thanh Hóa).
Lực lượng quân đội vào hang Nước để tìm cách tiếp cận nạn nhân.
Lực lượng quân đội vào hang Nước để tìm cách tiếp cận nạn nhân.

Như vậy sau 4 ngày tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã đưa được thi thể 2 nạn nhân ra ngoài. Hiện còn anh Phạm Văn Dụng (thôn Dắm, xã Lâm Xa, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa) vẫn chưa được đưa ra khỏi hang.

Ngay sau khi tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 2, người thân cùng bà con thôn Đắm đã huy động khoảng 20 người cùng phương tiện, trang thiết bị lên đường hỗ trợ người thân đưa thi thể nạn nhân về quê an táng theo phong tục địa phương.

Sáng 9/6, ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND huyện Bá Thước cho biết hiện lực lượng chức năng đang phối hợp với người dân để tìm kiếm các nạn nhân mắc kẹt trong hầm vàng đồng thời dùng máy nén khí sục oxy vào trong hầm phục vụ công tác cứu nạn.

Trước đó, ngày 5/6, anh Khà Văn Ngôn và anh Khà Văn Huyền xuống hang Nước để sửa máy đào vàng. Tuy nhiên cả 2 người kể trên bị ngạt khí.

Anh Ngôn cố bò lên đến cửa hang hô hoán mọi người xuống cứu anh Huyền. Anh Phạm Văn Dụng, xuống hang để cứu, nhưng do nồng độ khí độc khá lớn nên anh Dụng bị ngất, không thể ra khỏi hang. Đến ngày 6/6, anh Bùi Văn Mẫn thường trú tại xã Sảo 7, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình xuống hang cứu 2 người kể trên. Nhưng anh Mẫn cũng bị ngạt khí độc không thể ra khỏi hang.

Đến 2h ngày 8/6, các lực lượng chức năng, người dân và gia đình đã đưa được thi thể anh Bùi Văn Mẫn ra ngoài.

Đọc thêm