Dừng đưa người nghiện ma túy vào cơ sở xã hội

(PLVN) - Đó là chỉ đạo của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) nhằm thực hiện các giải pháp phòng chống dịch Covid-19.
Dừng đưa người nghiện ma túy vào cơ sở xã hội

Bộ trưởng Bộ LĐTBXH vừa ban hành Công điện số 02/CĐ-LĐTBXH về việc Tăng cường thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trong đợt cao điểm. 

Trong đó, Bộ trưởng LĐTBXH yêu cầu Giám đốc LĐTBXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp với Công an và các ngành liên quan tại địa phương tạm dừng việc đưa người nghiện ma túy không có nơi cư trú ổn định vào cơ sở xã hội.

Đồng thời, tạm dừng tiếp nhận người cai nghiện ma túy tự nguyện, người cai nghiện ma túy bắt buộc vào các cơ sở cai nghiện ma túy, hạn chế việc lập hồ sơ đề nghị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện ma túy bắt buộc.

Các hoạt động thăm gặp đối với học viên cũng được tạm dừng để bảo đảm việc “cách ly xã hội”, “cách ly y tế” nhằm thực hiện hiệu quả các hoạt động phòng, chống lây nhiễm từ người bên ngoài cơ sở cai nghiện ma túy hoặc giữa công chức, viên chức, người lao động và học viên tại cơ sở cai nghiện ma túy theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. 

Khi học viên chấp hành xong quyết định cai nghiện ma túy bắt buộc, thông báo ‘‘thông tin y tế” của học viên cho UBND cấp xã nơi học viên cư trú để địa phương quản lý, phối hợp với gia đình để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định tại cộng đồng.

Các trung tâm bảo trợ xã hội cũng được yêu cầu tạm dừng đón tiếp người đến thăm, tặng quà tại các cơ sở đến hết 15/4. Các trung tâm này phải theo sát tình hình sức khỏe của người cao tuổi, người có bệnh lý nền và thực hiện nghiêm việc khai báo y tế. 

Đọc thêm