Dừng tiếp nhận lao động nước ngoài đến từ các vùng có dịch virus Corona

(PLVN) -Trước các diễn biến phức tạp mới của dịch do virus Corona (nCoV), Bộ LĐ-TB&XH yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp dừng tiếp nhận lao động từ Trung Quốc, về quê ăn Tết, quay trở lại Việt Nam làm việc và lao động là người nước ngoài di chuyển qua các vùng dịch trong thời gian công bố dịch bệnh nCoV.
Bộ LĐ yêu cầu dừng tiếp nhận lao động nước ngoài đến từ các vùng có dịch virus Corona
Bộ LĐ yêu cầu dừng tiếp nhận lao động nước ngoài đến từ các vùng có dịch virus Corona

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH vừa có công điện về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra. Công điện yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức sử dụng lao động là người nước ngoài tại các địa phương tạm dừng tiếp nhận lao động từ Trung Quốc, về quê ăn Tết, quay trở lại Việt Nam làm việc và lao động là người nước ngoài di chuyển qua các vùng dịch trong thời gian công bố dịch bệnh nCoV.

Trường hợp đã tiếp nhận trở lại thì doanh nghiệp phải báo cáo danh sách những lao động của doanh nghiệp vừa trở về Việt Nam từ Trung Quốc cùng với những thông tin cần thiết theo yêu cầu, thực hiện các biện pháp cách ly tại nơi ở và nơi làm việc theo hướng dẫn của cơ quan y tế, đồng thời theo dõi, kiểm tra sức khỏe trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh Việt Nam.

Công điện cũng nêu rõ các cơ quan, đơn vị "tạm dừng cấp giấy phép lao động mới cho lao động nước ngoài đến từ các vùng có dịch". Bên cạnh đó, tập trung rà soát, thống kê, cập nhật hàng ngày các số liệu, thông tin y tế liên quan tới lao động nước ngoài đến từ các vùng có dịch, nhất là lao động Trung Quốc.

Bộ trưởng LĐ-TB&XH cũng yêu cầu Cục Quản lý lao động ngoài nước rà soát, nắm rõ số lượng người lao động Việt Nam làm việc tại các nước đã có các trường hợp nhiễm dịch bệnh nCoV; khuyến cáo các doanh nghiệp tạm thời lùi thời gian xuất cảnh đối với lao động Việt Nam sang làm việc tại các nước có các trường hợp nhiễm dịch bệnh nCoV…

Đọc thêm