Đuối nước tại bể bơi Thăng Long Number One

(PLO) -  Ngay tại bể bơi của chung cư Thăng Long Number One - một bể bơi khá hiện đại ở giữa thủ đô, mới xảy một vụ đuối nước. Những vụ đuối nước liên tiếp diễn ra ngay khi mùa hè mới bắt đầu, cảnh báo một tình trạng hết sức đáng lo ngại.
Đuối nước tại bể bơi Thăng Long Number One

Vào khoảng 16h chiều ngày 30/04/2016 tại bể bơi thuộc tòa B, chung cư Thăng Long Number One (số 1, Đại lộ Thăng Long, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) xảy ra một vụ bé trai 11 tuổi chết đuối nước ngay tại bể bơi của chung cư này.

Ngay sau khi phát hiện ra sự việc, quản lý tòa nhà, người thân cùng đội ngũ y tế đã cố gắng áp dụng một số phương pháp sơ cứu tại chỗ nhưng cháu bé đã tử vong trước đó.

Vào đầu mùa hè, thời tiết oi bức nóng nực, trẻ em thường được các gia đình đưa đi tắm. Tuy nhiên, cũng không ít gia đình không quản lý chặt chẽ được các em, đặc biệt là các em học sinh thường tự tổ chức theo từng nhóm và tắm trộm ở các ao, hồ nước sâu, khiến nhiều vụ chết đuối thương tâm đã xảy ra trong dịp đầu mùa hè vừa qua... 

Khoảng 15h chiều ngày 04/05/2016, em Đỗ Ngọc Tuấn (SN 2002, ngụ thôn Tân Thịnh, xã Thành Tâm, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa) cùng một nhóm học sinh lớp 8 rủ nhau đến nhà bạn ở thôn 7, xã Thành Vân, huyện Thạch Thành để chơi, sau đó rủ nhau đi tắm hồ.

Khi cả nhóm thấy Tuấn nhảy xuống hồ tắm một lúc nhưng không thấy ngoi lên, nhóm bạn hoảng sợ chạy đi tìm người lớn giúp đỡ. Tuy nhiên, đến lúc người dân và chính quyền địa phương có mặt chỉ vớt được thi thể của Tuấn.

Sau khi tiến hành khám nghiệm hiện trường, đến chiều muộn cùng ngày cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể cho gia đình để mai táng theo phong tục địa phương.

Thương tậm nhất có lẽ là vụ chết đuối tập thể 9 học sinh trường THCS xã Nghĩa Hà, TP. Quảng Ngãi trốn học rủ nhau đi tắm trên sông Trà Khúc vào trưa ngày 15/04/2016.

Theo đó, khoảng 12h trưa ngày 15/04/2016, một nhóm học sinh lớp 6B trường THCS xã Nghĩa Hà, thành phố Quảng Ngãi rủ nhau đi tắm sông tại phía bờ Nam sông Trà Khúc (thuộc thôn Thanh Khiết, xã Nghĩa Hà, TP Quảng Ngãi).

Mặc dù đã được một phụ nữ nhắc nhở, nhưng nhóm học sinh này vẫn không chịu lên bờ vẫn tiếp tục tắm. Một lúc sau, một thanh niên đi ngang qua nghe tiếng kêu cứu đã nhảy xuống vớt được thi thể của một em, sau đó thanh niên này tri hô mọi người tham gia ứng cứu và vớt thêm được 08 thi thể nữa.

Danh tính của các em học sinh được xác định: Trần Tiến Phát, Trịnh Hữu Nhân, Lê Văn Đô, Võ Thành Chung, Phạm Xu Sum, Phạm Văn Thành, Cao Ngọc Vũ, Nguyễn Minh Hoàng và Lê Phú Quý.

Ngay sau đó, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi đã có mặt tại hiện trường kịp thời chia sẻ, động viên gia đình các nạn nhân. Đồng thời yêu cầu chính quyền địa phương phải có biển cảnh báo khu vực nguy hiểm bên đường cho người dân và nhất là các em học sinh.

Thiết nghĩ, dịp mùa hè oi bức, các hộ gia đình cần quản lý chặt chẽ và nhắc nhở các em, không để các em đi tắm trộm tại các ao, hồ nước sâu. Chính quyền địa phương nơi có các ao, hồ, sông sâu cần phải có biển cảnh báo, tránh để xảy ra các trường hợp thương tâm như trên./.

Đọc thêm