EVNHANOI đảm bảo điện trong ngày giỗ Tổ Hùng Vương

(PLO) - Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục phục vụ nhân dân Thủ đô trong những ngày giỗ Tổ Hùng Vương, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã xây dựng phương án đảm bảo điện và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị trực thuộc.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đây là năm thứ 10 người dân Việt Nam được nghỉ lễ Giỗ Tổ, cũng là năm thứ 10 EVNHANOI tập trung cung cấp điện an toàn và đủ cho kỳ nghỉ lễ. Theo kế hoạch, EVNHANOI sẽ không cắt điện cao, trung, hạ thế vào ngày chính lễ (6/4/2017). 

Tất cả các địa điểm diễn ra lễ hội, các hoạt động văn hoá thể thao... đều được bố trí nguồn cấp dự phòng. Đối với các địa điểm đặc biệt quan trọng được cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới hoặc có máy phát điện dự phòng.

Được biết, để đảm bảo cấp điện an toàn ổn định trong các ngày giỗ Tổ Hùng Vương, EVNHANOI đã yêu cầu Công ty lưới điện cao thế TP.Hà Nội kiểm tra toàn diện các trạm biến áp 110 kV, các đường dây 110 kV; tăng cường kiểm tra các trạm biến áp, đường dây 110KV cấp điện cho các trọng điểm. 

EVNHANOI cũng chỉ đạo các công ty thành viên tiến hành kiểm tra các trạm biến áp, trạm trung gian, các đường dây trung, hạ thế, các điểm tiếp xúc và aptomat, không để tình trạng quá tải xảy ra. Ngoài ra, EVN HANOI cũng yêu cầu phải xử lý ngay khi phát hiện những bất thường trên lưới, chủ động liên hệ với các cơ quan liên quan, đảm bảo các yêu cầu phục vụ điện tại các nơi tổ chức các hoạt động phục vụ ngày Lễ. 

“Cần tổ chức bố trí trực tăng cường, trực tại các trạm biến áp trung gian, chuẩn bị đủ thiết bị, vật tư dự phòng và các máy phát điện, hợp bộ lưu động cùng cáp cấp nguồn cho máy sẵn sàng làm việc để dự phòng cho xử lý sự cố. Mọi hoạt động đều phải đảm bảo thông tin thông suốt trong mọi tình huống, kiểm tra phương tiện phòng chống cháy nổ tăng cường cho các trạm trọng điểm”, lãnh đạo EVNHANOI yêu cầu các đơn vị liên quan triển khai trong dịp lễ quan trọng này.

Đọc thêm