Facebook sẽ phát triển mạng xã hội dành cho trẻ em?

(PLVN) - Thông tin này được đề cập trong một bản tài liệu nội bộ của Facebook được trang tin BuzzFeed News công bố. 
Hình minh họa.
Hình minh họa.

Theo đó, hiện có rất nhiều trẻ em dưới 13 tuổi rất muốn sử dụng mạng xã hội, đặc biệt là Instagram, do vậy Facebook muốn tạo ra một phiên bản Instagram đặc biệt dành cho nhóm đối tượng người dùng này. Hiện nay, theo chính sách của Facebook và Instagram, hiện trẻ em dưới 13 tuổi không được phép đăng ký tham gia hai mạng xã hội này.

Tuy nhiên, nhiều trẻ em dưới 13 tuổi vẫn có thể dễ dàng lách luật bằng cách khai báo thông tin sinh nhật giả khi đăng ký tài khoản. Facebook hy vọng rằng việc tạo ra một phiên bản Instagram dành cho trẻ em dưới 13 tuổi sẽ giúp nhóm đối tượng người dùng này tập trung vào phiên bản mạng xã hội dành riêng cho mình, thay vì tiếp tục lén lút sử dụng các phiên bản Facebook và Instagram thông thường.

Tuy nhiên, động thái của Facebook cũng đã gây ra nhiều tranh cãi. Nhiều quan điểm cho rằng lứa tuổi dưới 13 là lứa tuổi không phù hợp để sử dụng mạng xã hội, mà nên tập trung vào việc học tập hoặc khám phá cuộc sống thực, thay vì sống ảo trên các nền tảng mạng xã hội.

Bên cạnh đó, cũng có quan điểm đồng tình rằng việc để giới trẻ tập trung vào một nền tảng mạng xã hội dành riêng cho mình sẽ giúp các bậc phụ huynh giám sát tốt hơn quá trình sử dụng mạng xã hội của con em, thay vì để trẻ lén lút tiếp cận phiên bản Facebook và Instagram thông thường, vốn có nhiều thông tin không phù hợp cho lứa tuổi của trẻ.

Đọc thêm